pearleus

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

BMAM Expo Asia 2019 ผุดคอนเซ็ปต์ใหม่ รับตลาดอาคารอัจฉริยะโต รวมที่สุดเเห่งนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการอาคาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน BMAM Expo Asia 2019 งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร โรงงาน และอสังหาริมทรัพย์แห่งเอเชีย ครั้งที่ 12 ชูคอนเซ็ปต์The  Building and FM Expo โดยรวบรวมสินค้าและเทคโนโลยีกว่า 150 แบรนด์จากกลุ่มบริหารทรัพยากรอาคาร อาคารเขียว และระบบอาคารอัจฉริยะ มาจัดแสดงในระหว่างวันที่ 27 – 29 มิถุนายน 2562 ณ อาคาร 6อิมแพ็คเมืองทองธานีคาดมีผู้เชี่ยวชาญด้านการ


บริหารจัดการอาคาร และผู้ซื้อจากทั่วภูมิภาคเข้าชมงานกว่า 4,000 รายตลอด 3 วันจัดงาน


โดยได้ประกาศความร่วมมือร่วมจัดงานกับงาน K-Fire & Safety Bangkok 2019 BMAM Expo Asia 2019 ประกาศความร่วมมือกับงาน K-Fire and Safety Bangkok 2019 (“K-Fire”) งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้านอัคคีภัยและความปลอดภัยจากประเทศเกาหลีใต้ ที่จะนำทัพผู้ประกอบการกว่า 30 บริษัทมาจัดแสดงสินค้าร่วมกันในงาน BMAM Expo เสริมให้งานดังกล่าวเป็นเวทีรวบรวมโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร, การป้องกันอัคคีภัย และ ความปลอดภัย ที่ครบวงจรที่สุด พร้อมทั้งสำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี (KOTRA) ได้นำผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจซื้อกว่า 100 รายจาก 10 ประเทศ มาร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน 





ทั้งนี้อัตราการเติบโตในอุตสาหกรรมธุรกิจด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารอัตโนมัติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก โดยคาดว่าในระหว่างปี พ.ศ. 2560 – 2565 โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 4.7% คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ* การนำระบบการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารอัตโนมัติมาใช้ในส่วนงานการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ถือได้ว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเพิ่มศักยภาพให้ตลาดการบริหารทรัพยากรอาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

นายอยุธพร บูรณกุล นายกสมาคมวิชาชีพการบริหารจัดการอาคาร กล่าวว่า “งาน Facility Management (FM) ไม่ใด้เป็นเพียงแค่งานหลังบ้าน หากแต่เป็นงานที่สามารถกำหนดยุทธศาสตร์ให้กับองค์กรผ่านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและคุณภาพชีวิตแก่ผู้ใช้งาน ยิ่งเมื่อมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาคารด้วยแล้วยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนได้ง่ายขึ้น”

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวว่า “ในยุคปัจจุบัน อาคารอัจริยะเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้บริหารจัดการทรัพยากรอาคารทั่วโลก ซึ่งการนำโซลูชั่นการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารอัติโนมัติเข้ามาใช้ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย, ระบบปรับอากาศ, ระบบควบคุมไฟ และระบบเตือนอัคคีภัย จะช่วย ยกระดับให้การบริหารจัดการทรัพยากรอาคารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการควบคุมระบบต่างๆ ในจุดเดียว ซึ่งงานBMAM Expo เป็นอีกช่องทางที่เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน FM ได้สัมผัสเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะมาผลิกโฉมอุตสาหกรรมการบริหารจัดการอาคารในอนาคต

สำหรับ  BMAMExpo Asia 2019ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากกว่า 150 บริษัทและแบรนด์จากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย มาจัดแสดงสินค้าครอบคลุม 3 กลุ่มคือ  1.Facility  managementproducts and servicesระบบและเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร วัดสุก่อสร้าง การทำความสะอาด ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการเตือนภัย ระบบปรับอากาศ และการบำรุงรักษาอาคาร  2. Green FMระบบจัดการของเสีย ระบบจัดการน้ำ และพลังงานทดแทน 3. Smart building solutionsระบบบริหารจัดการและควบคุมอาคารอัตโนมัติ ระบบควบคุม การเฝ้าระวังภัย ระบบการจัดการพลังงาน อุปกรณ์อัจฉริยะและไอโอที ระบบบริหารงานสำหรับนิติบุคคลอาคารชุด 

โดยภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบธุรกิจด้านการบริหารจัดการอาคาร อาทิ Business Matching โปรแกรมการจับคู่เจรจาธุรกิจที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าสามารถเข้าสู่ระบบการจับคู่นัดหมายเจรจากับผู้ซื้อที่ทางผู้จัดงานได้เรียนเชิญมาร่วมชมงาน และยังมี Building & FM Conference อัพเดทความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากเหล่ากูรูด้านการบริหารจัดการอาคาร วิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะ และ การบริหารจัดการทรัพยากรอาคารและเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการก่อนถึงงาน BMAM Expo Asia 2019 ในเดือน มิถุนายน ผู้จัดงานฯจึงได้จัดให้มีงาน “Technological Revolution for Smart  buildings and Facilities Management” เพื่ออัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับ วิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะ ตลอดจนกลยุทธพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และการนำนวัตกรรม IoT มาเพิ่มศักยภาพ ให้การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากสำนักงานส่งเสริมเศรษกิจดิจิทัล, กรมโยธาธิการและผังเมือง, สมาคมอสังหาริมทรัพแห่งประเทศไทย และสมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคารแห่งประเทศไทยเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงแนวโน้มอุตสาหกรรม และเตรียมรับมือกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ ณ โรงแรม เอส31 สุขุมวิท กรุงเทพฯ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bmamexpoasia.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น