pearleus

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กรมพลศึกษาขานรับนโยบายจัดโครงการส่งเสริมนันทนาการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มบุคคลพิเศษและผู้ด้อยโอกาส ปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมพลศึกษาโดยสำนักนันทนาการ ขานรับนโยบายรัฐบาล ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คือ ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม และยุทธศาสตร์ที่ 2 ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564) ในการสร้างความเป็นธรรมลดความเลื่อมล้ำในสังคม รวมทั้งเป็นไปตามยุทธศาสตร์แผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติ ฉบับที่ 3(พ.ศ2560-2564)ที่เน้นการส่งเสริมประชาชนให้เห็นคุณค่าของการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการจนเป็นวิถีชีวิต

ดังนั้นสำนักฯจึงจัดโครงการส่งเสริมนันทนาการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มบุคคลพิเศษและผู้ด้อยโอกาส “กิจกรรมนันทนาการสำหรับบุคคลพิเศษ”(ผู้พิการ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขึ้น  การจัดงานครั้งนี้มีคณะครูและนักเรียนซึ่งพิการทางปัญญา พิการทางร่างกาย และพิการทางการได้ยิน จาก 5 โรงเรียนใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชัยนาทสุพรรณบุรี และ นครสวรรค์ จำนวน 122 คน เข้าร่วมกิจกรรม  เป็นการใช้กิจกรรมนันทนาการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพิ่มรอยยิ้ม คืนความสุข มอบพลังใจแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม (ผู้พิการ) อย่างแท้จริง






   
กิจกรรมดังกล่าว จัดระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ. 2562 ณโรงแรมวิถีไทย รีสอร์ท จังหวัดสุพรรณบุรี โดย ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเป็นเกียรติด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น