pearleus

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วลีเด็ด..ผู้การสมุทรสาคร กำราบเด็กแว้นท์ ‘อยากให้พ่อ แม่ ร้องไห้เชิญขับต่อแล้วไปจบที่วัด’


..เมื่อเวลา 01.00 น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ตามคำสั่งหัวหน้าคสชเลขที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตำรวจภูธรภาค 7 และป้องกันบังคับการตำรวจจราจร ทำการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ผ.จ.ว.สมุทรสาคร
โดยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์หักพาล  ผบช.สตม.หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผล.ตร. ได้มอบหมายให้พล.ต.ต.สามารถ  ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  พล.ต.ต.นิธิธร  จินตกานนท์  ผบก.จร., พ.ต.อ.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ รอง ผบก .อก.บช.ปส. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง  ผบก.5 บก.จร.พ.ต.อ.กฤตภาส  กิตติรัตน์กรณ์  ผกก.ฝอ.บก.จร., พ.ต.อ.พ.ต.อ. โกศล ยามา รอง ผบก. พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร ผู้แทนและเจ้าหน้าที่ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินจังหวัดสมุทรสาคร ร่วม แถลงผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ( TACTICS ) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกองบัญชาการตำรวจนครบาลกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจจราจรและกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ ภ.จว. สมุทรสาคร  สืบเนื่องที่มาได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนได้ร่วมตัวออกมาแข่งรถจักรยานยนต์ ถ.พระราม 2 ต.บางบางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกันเองระหว่างขับรถพลิกคว่ำผู้เสียชีว้ต 1 รายและบาดเจ็บอีก 18 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เชิญผู้ปกครองมารับทราบว่ากล่าวทำทันบนพร้อมจะได้นำเด็กและเยาวชนไปเข้าค่ายอบรมปรับแปลี่ยนพฤติกรรม 
ผลปฎิบัติการตั้งตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและตรวจค้นเป้าหมายที่จำหน่ายอุปกรณ์ดัดแปลงสภาพ รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง ท่อไอเสียที่ให้เกิดเสียงดัง!โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครได้ร่วมกับ  เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจังหวัดตรวจ( มวก. ) ค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดปัญหาส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน  ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 26 ล้านพบกระทำความผิด 1 ร้านและยึดท่อไอเสียของกลางเพื่อตรวจสอบ 21 ราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติบัตการได้ร่วมกับสถาบันมาตรฐานวิทยา ตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสีย ที่เสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ( 95 เดซิเบล ) ซึ่งเป็นการสร้างปัญหาความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจค้นรถบิ๊กไบค์จำนวนทั้งหมด 35 คันพบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐาน กำหนด      จำนวน 18 คันจึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน และยึดรถจักรยานยนต์พร้อมกับควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ที่ 22 และ  46/2558    โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 88 คันแบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 75 คัน บิ๊กไบค์ 13 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 25 รายผู้ใหญ่ 53 รายรวมทั้งหมด 78 ราย  จากการตรวจสอบหาสารเสพติดในปัสสาวะและเก็บตัวอย่าง  DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาผลการปฏิบัติพบสารเสพติดในปัสสาวะ 2 รายแบ่งเป็นเยาวชน 1 รายและผู้ใหญ่ 1 ราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาและกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมากทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัวมั่วสุมหรือประพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมในค่ายทหารตามวันเวลาที่กำหนด.











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น