pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ปกครองบ้านแพ้ว ลงตรวจจับสิ่งผิดกม.ในพื้นที่


ปกครองบ้านแพ้ว  ลงตรวจจับสิ่งผิดกม.ในพื้นที่

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562  เวลา  12.30 น.  ภายใต้การอำนวยการของ ร.ต.ประพันธ์  ถึกสกุล  นายอำเภอบ้านแพ้ว และนางสุณี  สุขสุเดช  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  มอบหมายให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง  พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนบ้านแพ้ว 

เวลา  12.30  ดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการรถยนต์มือสองในเขตพื้นที่ ต.ยกกระบัตร  พบว่ายังไม่ได้ขออนุญาตสถานประกอบการค้าของเก่าอย่างถูกต้อง  เจ้าหน้าที่ได้ให้ระยะเวลาในการขออนุญาตให้เรียบร้อย  โดยกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 อาทิตย์นับแต่วันที่เตือน  หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาดังกล่าว  เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อไป

เวลา 13.00 น. ดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ  กรณีมีผู้ส่งเสียงเอะอะ  ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่  และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  เจ้าหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวตามข้อร้องเรียนเดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน  จึงได้ทำการพูดคุยปัญหาทำความเข้าใจ  และตรวจปัสสาวะ  พบมีผลบวก  จึงได้ทำบันทึก คสช.108/57 เข้าศูนย์คัดกรอง และเตรียมเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

เวลา 13.30 น.  ดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ  กรณีพบเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่  ที่มีพฤติกรรมเป็นผู้จำหน่ายรายย่อย  เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนตามข้อเท็จจริง  และวางแผนเข้าจับกุม  ผลการปฎิบัติ พบผู้มียาเสพติดครอบครองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 ราย (ครอบครองเมทฯ 6 เม็ด  กัญชา 16 กรัม)  เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการแจ้งสิทธิ และข้อกล่าวหา (มียาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) และยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา)ครอบครองโดยผิดกฎหมาย)  และผู้เสพสารเสพติดจำนวน 1 ราย (ดำเนินการบันทึก คสช108/57 เข้าศูนย์คัดกรอง เตรียมเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป)










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น