pearleus

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สอนมาดี"น้องเพชร" นักเรียน ป. 6 โรงเรียนวัดป้อม เก็บเงินส่งตำรวจตามหาเจ้าของ


เมื่อวันที่ 25  กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. ที่ห้องรับแจ้งความร้องทุกข์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร.ต.ท.สมบูรณ์ มีลาภา เจ้าหน้าเวรประจำวัน ได้รับแจ้งจาก เด็กหญิง นิศาชล หรือ น้องเพชร ปั่นแก้ว อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 4  ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการ ต.มหาชัยฯ กับเพื่อนได้มาติดต่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของเงินที่เก็บได้เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าขณะที่ตนกับเพื่อนเดินผ่านมาตามถนนสรศักดิ์ วินรถจักยานยนต์รับจ้าง ข้างที่ว่าการอำเมืองสมุทรสาคร ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อคิวรถตู้โดยสารประจำทาง ได้พบเงินจำวน 1,000 (พับครึ่ง) 1 ใบ ตกอยู่ข้างฟุตบาทสอบถามหาเจ้าของก็ไม่พบจึงชวนเพื่อนเดินข้ามถนนไปโรงพักที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาส่งคืนเจ้าของ
  ต่อมาเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 พระราชปริยัติคุณ เจ้าอาวาส วัดป้อมวิเชียรโชติการาม ( พระอารามหลวง) ในฐานะผู้อุปถัมภ์ โรงเรียนวัดป้อมโชตการราม ระดับ อนุบาล- ประถมศึกษา ได้ทราบเรื่องว่ามีเด็กนักเรียนเก็บเงินที่มีคนทำตกนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้สึกปลื้มใจที่ พ่อ แม่ ครูผู้ปกครองได้อบรมสั่งสอนมาดีจึงได้ประสานกับ นางสาวมะลิ คงสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งครูประจำชั้น
ประถมปีที่ 6 คือนางสาวสุชาดา นุชนุ่ม  นำเด็กหญิงนิศาชล หรือน้องเพชร ปั่นแก้ว อายุ 12 ปี นักเรียนน้ำใจงามมาพบชื่นชมในสิ่งที่ถูกต้องแล้วพร้อมให้โอวาทพูดถึง คุณพ่อ คุณแม่และครูประจำชั้นที่อบรมสั่งสอนบุตรหลานให้เป็นคนดีของสังคมทำให้ น้องเพชร ที่นั่งพนมมือซาบซื้งน้ำตาคลอ ขณะเดียวกัน พระราชปริยัติคุณ ได้มอบรางวัลในการทำความดีและสร้างชื่อให้กับโรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม 2,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาและพระมหาดำ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส อีก 1,500 บาท
   ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความรู้สึก เด็กหญิง นิศาชล หรือน้องเพชร ปั่นแก้ว อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม บอกว่ามีความสบายใจที่ได้นำเงินส่งคืนหาเจ้าของเมื่อถามถึงครอบครัวน้องเพชร บอกว่า(พ่อ)คือนายณรงค์ ปั่นแก้ว มีอาชีพขับรถแท็กซี่ และ(แม่) นางมัฉยา ปั่นแก้ว เป็นแม่บ้าน ได้อบรมสั่งให้ตนลูกคนเดียวของครอบครัวให้มีความซื่อสัตย์ สุจริต กตัญญูผู้มีพระคุณมีจิตสำนึกและเป็นคนดีส่วนเงินที่ได้รับรางวัลมาจะนำไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อไป.









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น