pearleus

วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สำนักงานพลังงานจังหวัดสมุทรสงครามจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การประหยัดพลังงานในหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น”

เมื่อ 2 มิ.ย. 60  ที่ห้องประชุม กนกรัตน์ รีสอร์ท ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม นายยงยุทธ์  สิงหะวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การประหยัดพลังงานในหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” เพื่อจัดทำแผนประหยัดพลังงานระดับจังหวัด ให้หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทราบและเข้าใจมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐ และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่การเป็นผู้นำของภาคส่วนต่างๆ ในการใช้พลังงาน เพื่อให้คณะทำงานของแต่ละหน่วยงาน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลลงในเว็บไซต์ E – report สามารถปฏิบัติงานตามมาตรการประหยัดพลังงานและตรวจติดตามผลการลดใช้พลังงานในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการสัมมนาในครั้งนี้มีหน่วยงานราชการในจังหวัดสมุทรสงครามเข้าร่วมจำนวน 56 หน่วยงาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 35 หน่วยงาน เข้าร่วมสัมมนา


ว่าที่ ร.อ.ศตวรรธน์  ดุษฎีเสนีย์ พลังงานจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นไปตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ให้หน่วยงานราชการเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน โดยดำเนินมาตรการลดใช้พลังงานให้ได้อย่างน้อย 10 % ในปี พ.ศ. 2560 สำนักงานพลังงานจังหวัดสมุทรสงคราม ก็ได้ดำเนินการจัดสัมมนาขึ้นเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลรวมถึงแนวทางการประหยัดพลังงานภาครัฐซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐ รวมถึงการใช้พลังงานของประเทศในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานรวมถึงภาคอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ประเทศลดการนำเข้าพลังงานหรือน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศซึ่งมีมูลค่ามหาศาล


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น