pearleus

วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เชิญร่วมความมันส์ไร้พรมแดน ในเทศกาลจังหวะแผ่นดินครั้งที่ 11 World Musiq & World Bar-B-Q



 อินเดีย
                                       
บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสถานทูต อิสราเอล อินเดีย ศรีลังกา   เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์   และ บริษัท ลาเวลล์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Le Musiq)  เชิญชวนร่วม
เทศกาลจังหวะแผ่นดินเป็นครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย.60 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์กรุงเทพมหานคร เวลา 15.00 -22.00 น. ทุกวัน  โดยในปีนี้ จัด Theme  เป็นงาน“Silk Road Home” หรือเส้นทางสายไหมของบ้านเรา  

เกาหลี


ทั้งนี้เทศกาลจังหวะแผ่นดิน เคยมีคนชมว่า “เป็นเทศการฉลองเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างไร้พรมแดน” เนื่องจากมีมนุษย์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคนหูหนวก คนออทิสติก คนตาบอด ชาติพันธุ์ การแสดงพื้นบ้าน การแสดงศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในเชิงวัฒนธรรม และที่เป็นการแสดงหลักของงานคือ ดนตรีและการแสดงที่เป็นแนว World Musiq จากทั่วโลก ซึ่งมาแสดงในงานนี้ 10 ปีที่ผ่านมา 5,000 กว่าชีวิต จาก 80 ประเทศและ 77 จังหวัด ทั่วราชอาณาจักรไทย
ศรีลังกา

เพื่อเป็นการยกย่องความงดงามแห่งวัฒนธรรมบนเส้นทางสายไหมผ่านการแสดงและความสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่ตอนใต้ของประเทศจีน อย่างวง MANHU ต่อด้วยการร่ายรำที่งดงามจากอินเดียในคณะ KATHAK และจาก Sri Lanka วง Sri Lanka’s Cultural Troupe 

เส้นทางสายไหมนั้นในอดีต มีเมืองที่บางคนกล่าวว่าเป็นเมืองหลวงของเส้นทางนี้คือเมือง SAMARKAND  ปัจจุบันอยู่ในประเทศ Uzbekistan  และปีนี้ได้นำการแสดงจาก SAMARKAND  นำความดั้งเดิมมาผสมกับความร่วมสมัยในชุดการแสดง SirdaryoNavolari    
Manhu

ตำนานชาว Mongol เกิดมีชีวิตใหม่ในพิธีปลูกข้าวที่อลังการด้วยนักแสดงจากประเทศเกาหลี 25 ชีวิต ศิลปิน feature ในปีนี้ คือ Mark Eliyahu ที่เป็น World Musiq Superstar และได้นำทำนองดั้งเดิมจากชาว Persiaผ่านตะวันออกกลางให้มีชีวิตใหม่ ในซอใหญ่ของเขาที่เรียกว่า “Kamancha” 
แผ่นดินไทยนี้เป็นสถานีสำคัญในเส้นทางสายไหมของโลกปัจจุบันนี้  ได้นำศิลปินชั้นนำจากทั่วราชอาณาจักรไม่ว่าจะเป็น เก่ง เดอะวอยย์ ศิลปินชาวใต้ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกมาสู่ชาวไทย คณะเดอะสะล้อ นำโดยครูแอ๊ด จากล้านนา และความม่วนขนาดจากอาจารย์สมบัติ สิมหล้า หมอแคนระดับจักรวาล จากบอระบือ จังหวัดมหาสารคาม
World Bar-B-Q ปีนี้ ได้เสนอ 15 มุมมอง แห่งโภชนาการที่สะท้อนวัฒนธรรมจากทั่วทวีปยุโรป เอเชีย อเมริกา และอื่นๆ มาร่วมชิมไส้กรอกพื้นบ้านของประเทศเยอรมัน ซี่โครง California จากสหรัฐอเมริกา อาหารฮาลาลที่มีคุณภาพจากมาเลเซียและบรูไน และอาหารสุดแซ่บจากฝั่งโป้นของแม่น้ำโขงประเทศลาว
ปีนี้ทีมงานภูมิใจเสนอ สีสันแห่งรสชาติชั้นเลิศจากทั่วประเทศไทยกว่า 20 ซุ้ม  อาหารพร้อมเครื่องเดิมและขนมดั้งเดิมตั้งแต่เพลงเปิดงาน ตอน 19.00 น. ในวันที่ 15 มิ.ย.60 นั้น คือเพลง Silk Road Home ที่ร่วมศิลปิน 40 กว่าชีวิตจนถึงการบรรจบแบบยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.ด้วยการชิงชนะเลิศ World Bar-B-Q Championship 
และการรวมศิลปินทั้งเก่าและใหม่ในชุดการแสดงจังหวะแผ่นดิน เราจะฉลองสีสันของมนุษย์ รวมถึงดนตรี การร่ายรำและอาหาร และให้เกียรติที่ยิ่งใหญ่ว่ามนุษย์เราทุกสี ทุกประเพศ ได้มาร่วมใต้เต็นท์แห่งความสุขอย่างที่ Genghis Khan สร้างไว้ 900 ปีที่แล้วบนเส้นทางสายไหมนั้นที่มาสู่แผ่นดินไทย ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  

Uzbekistan  

                                                         
**************************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น