pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"บิ๊กบัว"เปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวน ตร.ภ. 7



     เมื่อ 29 มิ.ย.60 ที่ห้องประชุม บช.ภ.7 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 7  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว. นครปฐม, สุพรรณบุรี,กาญจนบุรี,ราชบุรี,เพชรบุรี,ประจวบคีรีขันธ์,สมุทรสาคร,สมุทรสงคราม จำนวน 320 เข้ารับการอบรม ที่ห้องประชุมตำรวจ ภูธรภาค 7 อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  กล่าวว่า ปัจจุบันบริบททางการเมือง เศรษฐกิจสังคม เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการวิวัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน ในอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่เข้าไปรับรู้ความเดือดร้อน ของประชาชนจึงได้จัดทำโครงการอบรมเพิ่มจุดภาพ งานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ขึ้นเพื่อ ให้พนักงานสอบสวน มีองค์ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย  คำสั่ง ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง และ มีความมีจรรยาบรรณ ของ พนักงานสอบสวน ประมวลจริยธรรม และ จรรยาบรรณ ของตำรวจ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ  ประชาชนได้รับความพึงพอใจจากการบริการ ของพนักงานสอบสวน เป็นการยกระดับการบริการประชาชน ของสถานีตำรวจตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกดังกล่าว

     พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  กล่าวถึงกรณีเหตุฆ่าพนักงานเด็กเสริฟร้านอาหาร ว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานวัตถุเอกสาร และพยานเหตุการณ์ในวันนั้น ขณะนี้ผลการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหานั้นมีความคืบหน้าไปถึง 90% แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพียงบอกได้ ว่าประมาณวันสองวันนี้คงจะได้รับทราบข่าวดี ถามว่าเรารู้ตัวผู้ต้องสงสัยหรือไม่ ผมขอตอบได้เลยว่าตอนนี้เรารู้ตัวของผู้ต้องหาแล้ว ขอสงวนไว้ในการสืบสวนก่อน นอกจากนี้ได่สีางการให้ทางสืบสวนภาค ลงงไปประสานช่วยกับสืบจังหวัด และ สภ.  หาหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมมาประกอบ ให้แน่ชัดเช่นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  และพยานบุคคล ขณะนี้ทราบว่าคนร้ายมีจำนวน 1คนเท่านั้น ส่วนคนร้ายจะมากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ต้องรอผลจากการสืบสวนสอบสวนเสียก่อน เพราะยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุเบื้องต้นมาจากเรื่องส่วนตัว ส่วนกรณีที่พบศพหญิงสาวเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้น เบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานว่าเป็นการฆาตกรรมอย่างแน่ชัด เพราะว่าการที่จะบ่งชี้ต้องรอเรื่องส่วนประกอบของผลนิติเวช และผลการชันสูตรพลิกศพต่างๆ นอกจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าที่ตำรวจ ดำเนินการที่สืบสวนว่าผู้ตายเป็นใคร ทำไมถึงมาเสียชีวิตที่นี่  ซึ่งการทำงานทุกอย่างต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป
     ทางทีมงานหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ขอขอบคุณ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรีผบก.ศฝร.ภ.7 ที่ได้ประสานทางกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึกให้ได้ทราบข้อมูลข่าวสาร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น