pearleus

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"รวบโจร ใช้ดินน้ำมัน ชิงทรัพย์ธ.กสิกร"

จากเหตุเมื่อ 3 ต.ค.56 ประมาณ 11.30 น. มีเหตุคนร้าย ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากซอยลาดพร้าว10 โดยอ้างว่ามีวัตถุระเบิด ก่อนบังคับให้พนักงานธนาคารหยิบเงินให้ จำนวน 228,320 บาท และหลบหนีไป ใช้เวลาประมาณเพียง 1 นาทีเท่านั้น 
เมื่อ 4 ต.ค. 56  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้นำตัวนายเจตสการณ์ ตรีจิรกุล อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากซอยลาดพร้าว 10 มาแถลงหลังจากที่ทาง สน.สุทธิสาร ควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก ในซอยประชาสงเคราะห์26 เขตดินแดง พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงเทา มนฉ879 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ  โดย พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง ผกก.สน.สุทธิสาร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงธนาคาร พบว่าคนร้ายหลบหนีไปทางซอยอินทามาระ 33 ระหว่างหลบหนีมี พลเมืองดี คือ นายสมภพ แสงอุตสาห์ อายุ 49 ปี (พนักงานส่งเอกสาร) ขี่รถไล่ตามและถีบจักรยานยนต์เพื่อให้คนร้ายล้มแต่ไม่สำเร็จ หลังคนร้ายหลบหนีไปได้ ก็ทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบจนพบว่า เป็นรถของผู้ต้องหา จึงตรวจสอบไปที่บ้านพัก และควบคุมตัวไว้ 
จากการสอบสวน นายเจตสการณ์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยใช้ดินน้ำมันที่ตั้งใจซื้อมาให้หลานเล่น ส่วนการก่อเหตุ อ้างว่าต้องการหาเงินไปให้ภรรยา เพราะตนเองตกงาน ทะเลาะกับภรรยา จึงอยากนำเงินไปขอคืนดี เมื่อได้เงินมาก็นำไปโอนเข้าบัญชีภรรยา จำนวน220,000 บาท ส่วนที่เหลือผู้ต้องหาพกติดตัวไว้ในกางเกงใน โดยบอกว่า ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นธนาคารใด ขี่รถมาเรื่อยๆ เห็นว่าไม่มีรปภ.จึงลงมือก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังธนาคารเพื่ออายัดเงินดังกล่าวไว้แล้ว
ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตามนโยบาย ที่เน้นเรื่องการป้องกันเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับทรัพย์ ทางบช.น. ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่กวดขัน การออกตรวจร้านทอง ธนาคาร พร้อมทั้งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ หากมีจุดใดที่ใช้การไม่ได้ก็ให้ปรับปรุง เนื่องจากเป็นเบาะแสสำคัญที่ทำให้จับกุมคนร้ายได้ แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากทางธนาคารและร้านทองด้วย ตนเข้าใจว่ามีประกัน แต่เมื่อเกิดเหตุแล้ว ตำรวจต้องจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ นอกจากนี้ทางบช.น.ได้มอบเงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท ให้กับพลเมืองดี ที่ช่วยตามจับคนร้าย เพื่อเป็นสินน้ำใจและขอบคุณที่ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น