pearleus

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมต.สันติ มอบทุนให้ผู้มีรายได้น้อยสมุทรสาคร

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดโครงการแจกทุนให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ตามนโยบายของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมีนายแมนรัตน์  รัตน์สุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายมนฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ. ให้การต้อนรับ ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ สนับสนุนบทบาทสตรีไทย ในการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศอย่างเสมอภาค เสริมสร้างให้ผู้สูงอายุ คนพีการ และผู้ด้อยโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้เกิดเป็นรูปธรรมและให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริง   นายสันติ  พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกระทรวงหลักที่ทำงานด้านสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้ประชาชนทุกระดับได้รับความคุ้มครองทางสังคมอย่างทั่วถึง เป็นธรรม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งนโยบายที่รัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ความสำคัญกับ
การส่งเสริมและการพัฒนาให้ครอบครัว รวมทั้งสังคมไทยมีความมั่นคงและอบอุ่น จึงได้ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนท้องถิ่น ด้วยประสานกับองค์กรส่วนท้องถิ่น เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในสังคมแห่งความเป็นมนุษย์ ด้วยการขจัดการเลือกปฏิบัติและการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกรูปแบบปราบปรามการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป 

                ด้านนายมนฑล  ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครมีทั้งหมด 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ได้แก่ อำเภอเมือง  อำเภอบ้านแพ้ว  และอำเภอกระทุ่มแบน มีประชาชนทั้งสิ้น 510,511 คน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร มีพันธกิจที่สำคัญ ในการมุ่งเน้น ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ยาก เดือดร้อน และประสบปัญหาทางสังคม ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  ภาคีเครือข่าย จึงได้ประสานกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 60 จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้คัดเลือกราษฎรในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 6,000 คน  รายละ 1,000 บาท ซึ่งในวันนี้ได้คัดเลือกจากประชาชน จาก อ.เมือง และ อ.บ้านแพ้ว 1,994 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,994,000 บาท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น