pearleus

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสงคราม ขอให้สมาชิก อส. ทุกคน ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ

4 ต.ค.56  ที่ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสงคราม  พร้อมด้วย   พ.อ.อ.ปัญญา  สระทองอุ่น  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม มอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 54 นาย แยกเป็น ชาย 45 นาย หญิง 9 นาย โดยขอให้ทุกคนจงภาคภูมิใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ ในอดีตเมื่อเกิดศึกสงคราม จะมีการรวมตัวกันของราษฎรที่มิใช่กำลังทหาร เพื่อต่อสู้กับข้าศึกเพื่อรักษาแผ่นดิน  ต่อมาพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หั ได้สถาปนากองเสือป่า และได้มีแนวคิดในการจัดตั้งหน่วยพลเรือนอาสา โดยได้ออกพระราชบัญญัติกำหนดหน้าที่คนไทยในเวลารบ พ.ศ. 2481 และพระราชบัญญัติให้อำนาจในการเตรียมการป้องกันประเทศ พ.ศ. 2484 เพื่อให้การฝึกอบรมคนไทยให้รู้จักหน้าที่ในการป้องกันรักษา
ประเทศชาติในยามศึกสงคราม โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดำเนินการ ในปี พ.ศ. 2497 ได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน  อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสงคราม   ยังได้ขอให้ทุกสมาชิก อส.ทุกคน ถือปฏิบัติรักษาวินัยอย่างเคร่งครัด   เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชาอันชอบด้วยกฎหมาย  มุ่งกระทำในความดี และมีความตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมทั้งมอบเครื่องแบบชุดฝึกประจำปีแก่สมาชิก อส.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น