pearleus

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

บช.น. แถลงผลอาชญกรรม ในห้วงประกาศเคอร์ฟิว


กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ฯลฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเนื่องจากเป็นผู้ควบคุมสั่งการดำเนินการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง  
คดีที่ 1 วันเสาร์ที่ 11 เม.ย.63 เวลาประมาณ 19.00 น.  เจ้าหน้าที่สืบสวน ได้เข้าจับกุม นายพีรพล ชัยเบญจพล อายุ 25 ปี ภายใน อพาร์ทเม้นต์บีบี ซอยนาคนิวาส 48 แยก 2 แขวงลาดพร้าว เขต ลาดพร้าว กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวม 19 กิโลกรัม ยาบ้า 98,000 เม็ด , ยาคีตามีน 40 กรัม , ยาอี 46 เม็ด โดยกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ , ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" "มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 โดยผิดกฎหมาย" นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป
คดีที่ 2 วันเสาร์ที่ 11 เม.ย.63 เวลาประมาณ 22.00 น.  เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายเวชชัยยันต์ หรือตี๋ ปุรินันท์ อายุ 58 ปี บริเวณริมทางสาธารณะหน้าหมู่บ้าน ชลลดา ถนนบางกรวย - ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน กระทำความผิดฐาน "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า" โดยล่าสุดก่อเหตุเมื่อวันที่ ๘ เม.ย.๖๓ ในเขตพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ตรวจค้นพบของกลางเงินสดจำนวน 14,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงคนร้าย
คนร้ายให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตามบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้าน และจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเช่นเดียวกันนี้มาตั้งแต่ปี ๒๕๕๘ โดยได้ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวนหลายครั้ง โดยเฉพาะพี้นที่บริเวณถนนราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน และบางใหญ่ และขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ จำนวน ๙ คดี และได้ตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหาโดยความยินยอม พบแหวนเพชร จำนวน ๒ วง มูลค่ารวม ๗๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับกุมผู้ต้องหาซึ่งกระทำความผิดซ้ำเติมประชาชนในช่วงเวลาสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีต่อไป
คดีที่ 3 วันจันทร์ที่ 6 เม.ย.63 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ได้เข้าจับกุมนายนฤนาถ เลิศเจริญตระกูล หรือบอส อายุ 27 ปีบริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตลิ่งชัน
ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พร้อมของกลางหน้ากากอนามัยจำนวน 1,000 ชิ้น คิดเป็นเงิน 13,500 บาท โดยกล่าวหาว่า "จำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมจำหน่ายในราคาสูงเกินควรหรือนำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาสินค้า" จากนั้นได้ทำการขยายผล ขออนุมัติหมายค้นจากศาล เข้าทำการตรวจค้นโกดัง ในวันที่ 10 เม.ย.63 เวลาประมาณ 17.00 น. ผลการตรวจค้นพบเจลแอลกอฮอล์ ยี่ห้อ YDBY ขนาด 250 มล. จำนวน 130 ลัง ลังละ 60 ขวด รวมเป็นจำนวน 7,800 ขวด เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบรายละเอียดการจดแจ้งของเครื่องสำอางอันเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.๒๕๕๘ จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรืออาจใช้เป็นพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์การกระทำผิด ส่งพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินการคดีต่อไป









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น