pearleus

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

นิพนธ์ ลงพื้นที่โคราช ให้กำลังใจกลุ่มชาวบ้านที่ตัดเย็บหน้ากากผ้า



     เวลา 14.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2563  ที่ บ้านดอนพัฒนา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) และคณะ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มชาวบ้านที่ตัดเย็บหน้ากากผ้าเพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า2019(COVID-19) โดยกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวเป็นกลุ่มผลิตหน้ากากผ้าที่สำคัญของจังหวัดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยให้การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดฯในจังหวัดนครราชสีมาทำได้สะดวกมากขึ้น

    จากการเยี่ยมชมของคณะรมช.มท.ในครั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนพัฒนาฯ รายงานต่อรมช.มท.ว่า การผลิตหน้ากากผ้าของกลุ่ม จะเป็นหน้ากากผ้าแบบผู้ใหญ่ใช้ ทั้งแบบเย็บมือและแบบใช้จักรเย็บ  ซึ่งใช้วัสดุที่หาซื้อได้ในท้องถิ่นที่คุณสมบัตินำมาซักล้างทำความสะอาดด้วยผงซักฟอกหรือน้ำยาฆ่าเชื้อได้ จากนั้นนำไปผึ่งแดด สามารถนำมาใช้ได้อีกโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

   นายนิพนธ์ รมช.มท. ได้กล่าวขอบคุณองค์กรปกครองท้องถิ่นในความร่วมแรงร่วมใจของทุกท่าน ภายใต้การนำของผวจ.นครราชสีมา และขอขอบคุณไปยังองค์กรปกครองท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายทั่วประเทศในการร่วมฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ขอให้ทุกๆท่านได้ดูแลรักษาสุขภาพและ ระมัดระวังในการปฏิบัติงานอย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและลดการสูญเสีย














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น