pearleus

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่รพ.นครท่าฉลอมให้ขวัญกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมตรวจเยี่ยมงานป้องกันโควิดในแรงงานต่างด้าว


เมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 14.30 ณ หอประชุมแสงสุขเอี่ยม รพ.นครท่าฉลอม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางมาที่รพ.นครท่าฉลอม โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้การต้อนรับ
            ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้กล่าวว่า ในนามของผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มาพบกับพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีความเข้มแข็งในการท างานเพื่อแก้ไข ปัญหาสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องดูแลทั้งคนไทย และแรงงานจากประเทศ เพื่อนบ้าน จำนวนมากด้วยกัน ต้องขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ เป็นผู้นำและกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ การทำงานด้านสาธารณสุขเป็นงานที่เหน็ดเหนื่อยและเป็นงานที่ต้องอยู่กับ แก้ปัญหาความทุกข์ที่มาจากความเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชนอยู่ตลอดเวลา เรียก ได้ว่าพวกเราทุกคนคือกลุ่มบุคคลที่มีความเสียสละและยึดถือประโยชน์ของส่วนร่วม เป็นที่ตั้งก่อนเสมอ

โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบากของการแก้ไขปัญหาโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่นำความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่ว ประเทศ ยิ่งเป็นที่ประจักษ์ว่าพวกเราสู้ไม่ถอย มีกำลังกาย มีสติปัญญา และมี กำลังใจที่เข็มแข็ง ด้วยพื้นฐานของการมีจิตใจที่ดี มีความรู้รักสามัคคีอย่างเด่นชัด จะเห็นได้ว่าในระยะเวลาอันสั้นพวกเราก็สามารถช่วยกันคิด ช่วยกันทำเกิด นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง หลากหลาย ทุกคน ทุกระดับ ทุกตำแหน่ง และพี่น้อง อ.ส.ม. ต่างรู้หน้าที่และ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดเวลา ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะพวกเราชาวสาธารณสุขทุก คนได้รับการบ่มเพาะความดีงามมาตลอดทุกๆ ช่วงเวลา ตั้งแต่การตัดสินใจที่จะ เลือกอาชีพ และการทำงานที่ต้องอยู่กับความทุกข์ของผู้คน พวกเรามักจะพูดหรือได้ ยินกันอยู่เสมอว่าการท างานด้านการแพทย์และสาธารณสุขนั้นเป็นงานที่ได้บุญ แน่นอนครับว่า ผมก็มีความเชื่อเช่นนั้น เพราะการแก้ไขปัญหาของความทุกข์ของ ผู้คนให้คลายลง หรือการที่พวกเราต้องอดทนอดกลั้นกับปัญหาต่างๆ นั้น เมื่อเรา ทำงานสำเร็จลง ย่อมนำมาซึ่งความอิ่มเอมใจ สะสมเป็นพลังแห่งความดีให้เจริญ งอกงามยิ่งขึ้นทั้งต่อตนเองและส่วนรวม

ตนเอง ทราบดีว่า กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ต่อการทำงานให้ประสบผลสำเร็จ ในระดับกระทรวงจึงพยายามผลักดันให้พวกเรามี ความมั่นคงต่อการประกอบอาชีพเพื่อการดำรงชีวิตด้วยการสรรหาอัตราบรรจุเป็น ข้าราชการให้กับพวกเรา รวมถึงพยายามที่จะจัดหาสวัสดิการให้เป็นขวัญกำลังใจ ในการทำงาน แน่นอนว่าทุกอย่างคงต้องมีหลักการ และเกณฑ์ที่รัดกุมเพื่อให้เกิด ประโยชน์กับทุกๆ ด้าน ซึ่งกำลังดำเนินการ ขอให้พวกเราทุกคนมีความมั่นใจ และ เข้าใจถึงองค์ประกอบต่างๆ ที่ต้องดำเนินการร่วมกันไป สำหรับบางกลุ่มที่อาจจะ ดำเนินการสรรหาตำแหน่งไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดของกฎหมาย แต่ขอให้พวกเรามี ความเข้มแข็ง และภาคภูมิใจในเกียรติของการเป็นบุคลากรของกระทรวง สาธารณสุขที่เป็นกลไกสำคัญทำให้งานต่างๆ สำเร็จลงได้ด้วยดี และขอให้ระลึกเป็น พลังอยู่เสมอว่างานราชการคืองานของแผ่นดิน








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น