pearleus

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

นอภ.เมืองสค.นำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังย่านคอกกระบือ หวั่นนำเข้าผิดกม.



20 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อม นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นางศรีสุรางค์ หล้าส่องศรี ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า เจ้าหน้าที่ ฝ่ายอาหารและยา สนง.สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครผอ.กองสาธารณสุข อบต.คอกกระบือ กำนันตำบลคอกกระบือ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีรถตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าวิ่งเข้าออกโกดังในพื้นที่ ม.4 ตำบลคอกกระบือ เกรงว่าจะมีสินค้าที่ไม่ถูกต้อง
        จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เป็นสินค้าที่นำมาจากทางประเทศจีน โดยผ่านมาทางรถทางเข้าจังหวัดมุกดาหาร แล้วนำมาพักไว้ที่โกดัง และจะนำส่งลูกค้าแถวตลาดเยาวราช สำเพ็ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นหน้ากากผ้า รองเท้า เสื้อผ้า กระติกน้ำ แว่นตา Face Shield แต่มีสินค้าบางอย่างที่เข้าลักษณะอาจเป็นสินค้าที่ต้องตรวจสอบ เช่น เจลล้างมือที่มีการผสมแอลกอฮอล์(Cool day Instant Hand Sanitizer without water) ครีมเครื่องสำอางค์ทางส้นเท้า ไม่มีรายละเอียดสินค้า    ทาง สนง.สาธารณะสุขจังหวัดจึงได้ทำการอายัดสินค้า ทั้ง 2 ชนิด เพื่อดำเนินคดี ดังนี้
เจลล้างมือที่มีการผสมแอลกอฮอล์ ส่งตรวจพิสูจน์ความมีแอลกอฮอล์ ในเจลหรือไม่ เนื่องจากเป็นสินค้าควบคุม เจลล้างมือฯ และครีมเครื่องสำอางค์ ที่ไม่มีการติดฉลากภาษาไทยกำกับ ทั้งนี้ ได้มีการอายัดสินค้าทั้ง 2 ชนิด ไว้ เพื่อรอผลการตรวจสอบและดำเนินคดี


















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น