pearleus

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

อ.เมืองสค. รวบนักดื่มกลางแลนด์มาร์คมหาชัย ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน



          เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2563 ได้มีพลเมืองดี แจ้งข้อมูลผ่านศูนย์โควิค 19 ของอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผ่าน นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ว่ามีร้านลักลอบเปิดบริการ มีการมั่วสุมดื่มสุรา และเปิดเพลงเต้นเสียงดัง บริเวณโครงการแลนด์มาร์ค
        นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร จึงประสาน กับ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้นำกำลังตำรวจ พร้อมสั่งการให้นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสมุทรสาครที่ 1 พ.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สว.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ภายในโครงการแลนด์มาร์ค
       จากกการตรวจสอบพบสถานประกอบการชื่อ Mega ซึ่งด้านหน้าปิดประตู แต่มีเสียงเพลงเล็ดลอดออกมายังด้านนอก เจ้าหน้าที่ฯ จึงทำการเรียกผู้ที่อยู่ด้านใน เพื่อสอบถาม พบนายธนะพัฒน์ฯ (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน โดยมีนายธนะพัฒน์ฯ เป็นผู้นำตรวจ พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 21 คน กำลังมั่วสุม ดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน จากการตรวจค้นภายในร้าน พบสารเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายธนะพัฒน์ฯ รับเป็นเจ้าของ และตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่น พบสารเสพติด บรรจุห่อพลาสติกซ่อนอยู่บริเวณขอบกางเกงชั้นในของชายคนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง เพื่อทำบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้
       -ร่วมกันชุมนุม มั่วสุมกัน อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อ 5 ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ทั้ง 21 คน
       -ออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต
       -มีสารเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คน
       -มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (ยาฟลูนิแทรซิแพม) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน
       -ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว 1 คน (เจ้าของร้าน)
       -ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ที่ ปล่อยให้มีขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากําหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเข้าไป ในสถานที่ของตน
         ทั้งนี้ ได้จับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะดำเนินการเสนอจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเสนอปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น