pearleus

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

นอภ.เมืองสค.นำจนท.รวบวังกุ้งโคกขาม ลักลอบเก็บน้ำมันใช้แล้วผิดกม.



วันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น. ภายใต้การอำนวยการของภายใต้การอำนวยการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมนายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เมืองสมุทรสาครที่ 1 ประสานกับนายปราโมทย์ สุขโต พลังงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ ตามพรบ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ต.อ.สิทธิ์พงษ์ สังข์แสง ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.ท.ทินกร รังรื่น รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ สวป.สภ.โคกขาม ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีข้อมูลจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่ว่ามีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลว่าในพื้นที่บริเวณ วังกุ้ง ม.4 ตำบลโคกขาม มีถังน้ำมันจำนวนมาก และมีถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ (แบบถังนอน) อยู่ในบริเวณวังกุ้ง มีสแลนปกคลุม จึงสงสัยว่าจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย
       จากการลงพื้นที่ ตรวจสอบพบบริเวณบ้านไม่มีบ้านเลขที่ ม.4 ตำบลโคกขาม มีถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่(แบบถังนอน) ไม่มีหัวจ่าย และ แกลลอนบรรจุน้ำมันไฮโดรลิคใช้แล้ว ซึ่งจากการสอบถามผู้อ้างตนเป็นผู้ดูแล ว่าเป็นน้ำมันดีเซล ที่ซื้อมาถูกต้อง และรอจำหน่ายให้ลูกค้า และอีกส่วนเป็นการรับซื้อน้ำมันไฮรโดรลิคใช้แล้ว เพื่อนำไปขายต่อให้บริษัทอื่น โดยไม่มีเอกสารการประกอบกิจการควบคุมประเภท 2 และไม่มีใบอนุญาตครอบครองวัตถุอันตรายประเภทที่ 3 ตาม.พรบ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ซึ่งจากการตรวจนับพบว่ามีน้ำมันหลายรายการดังนี้
 น้ำมันดีเซล บรรจุในถังขนาดใหญ่ จำนวน 10,000 ลิตร น้ำมันดีเซล บรรจุในถังแกลลอน 1,700 ลิตร น้ำมันไฮโดรลิค (น้ำมันหล่อลื่น)ใช้แล้ว บรรจุในแกลลอนขนาดเล็ก รวม 14,000 ลิตร เครื่องสูบและจ่ายน้ำมัน จำนวน 2 เครื่อง  จึงได้จับกุมผู้ดูแลครอบครอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น