pearleus

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่า ฯ ททท. ผู้ว่า ฯ สมุทรสาคร



            ช่วงรอยต่อระหว่างเดือนก.ย.กับ ต.ค. ของทุกปี รู้กันดีว่าเป็นช่วงที่สำคัญของคนในแวดวงราชการ เก่าไปใหม่มา มากหน้าหลายตาที่ต้องเลี้ยงส่งและเปิดรับคนใหม่ที่มาประจำการ
            ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ว่า ฯคนเก่าอย่างนายสมคิด จันทมฤก ต้องโยกย้ายไปประจำการในตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม คือ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในขณะที่ผู้ว่า ฯ คนใหม่เป็นนายวีระศักดิ์​  วิจิตร์แสงศรี 
            ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร แต่ละท่านที่เข้ามาประจำการ ล้วนมีบุคลิกและรูปแบบการบริหารที่แตกต่างกัน ชอบไม่ชอบอย่างไรก็อยู่ ๆ กันไปจนถึงฤดูกาลโยกย้าย  ดีหน่อยก็สร้างความประทับใจก่อนลาจาก ส่วนที่ไม่ประทับใจ ก็มีเสียงทอดถอนใจเป็นของแถมท้าย  ก่อนแยกย้ายทางใครทางมัน
            ในส่วนของนายวีระศักดิ์​  วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการสมุทรสาครใหม่ถอดด้ามนั้นมีเรื่องราวที่น่าสนใจหลายเรื่อง  อยากทราบรายละเอียดของประวัติชีวิตและการทำงาน  ก็สามารถหาอ่านได้ในหนังสือพิมพ์ชี้ชัด ฯ ฉบับนี้แล้ว  ส่วนที่ผมสนใจคือ วรรคทองที่ใช้เป็นแนวคิดในการทำงาน ที่ท่านเอ่ยขึ้นมาเมื่อช่วงเปิดจวน ต้อนรับผู้มาอวยพร นั้นก็คือ คำว่า ททท 
            ททท. ที่เป็นคติประจำใจในการทำงานของท่านผู้ว่า ฯ วีระศักดิ์  ที่ไม่ได้หมายถึง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อย่างที่หลายคนนึกคิด  หากแต่มีความหมายที่ ชี้ชัดตรงประเด็นดียิ่งนัก นั้นก็คือความหมายว่า ทำทันที  
ประโยคนี้ถ้าหลุดมาจากภาคเอกชน ประชาชน ผมคงไม่แปลกใจเท่าไร  แต่พอหลุดมาจากปากคนราชการ อันนี้ไม่ธรรมดาแล้วล่ะครับ  เพราะเท่าที่เรา ๆ ท่าน ๆ รับรู้มาทั้งความรู้สึกและการกระทำว่าคนราชการไทยจำนวนมาก  ไม่ทททสักเท่าไหร่ หลายคน ทำทิ้งทิ้ง  บางส่วนเลวร้ายไปถึง ทิ้งทิ้งทิ้ง งานราชการ เบียดบังเวลาไปทำงานนอก
            การ ทำทันทีกับงานราชการ จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนทุกภาคส่วนล้วนต้องการ โหยหาและคาดหวังเป็นอย่างยิ่ง  ปัญหาของเมืองสมุทรสาครมีนานัปการที่รอการ ทำทันทีมาเนิ่นนาน 
ดังนั้นการได้ ผู้ว่า ฯ ททท. ท่านนี้มาประจำการ จึงเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายคาดหวังจับตา  ซึ่งในส่วนของทีมงานหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึกที่ผมเป็นผู้รับผิดชอบ ก็พร้อมจาก ทำทันที ร่วมไปกับท่าน  ด้วยความเต็มใจ  ….ยินดีต้อนรับครับท่านผู้ว่า ฯ ททท.   


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น