pearleus

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นครปฐม เพลิงไหม้โรงงานหล่อเทียนวอด


เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป. สภ.กำแพงแสน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานหล่อเทียน ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญเอก รอง สว.สอบสวน สภ.กำแพงแสน
ที่เกิดเหตุ ม.19 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ถนนมาลัยแมน หมายเลข 321 ฝั่งขาเข้า อ.กำแพงแสน ปากทางเข้าอู่เดอะซัน พบเปลวควันพวยพุ่งดำทมึนขึ้นเต็มท้องฟ้า ห่างจากปากทางเข้าประมาณ 60 เมตร พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง รถนำดับเพลิงเทศบาลกำแพงแสน และรถน้ำ อบต.หนองงูเหลือม รถน้ำ อบต.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีกน้ำเพื่อสกัดกันไม่ให้เพลิงลุกลาม ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยากลำบากมีกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงงานและอู่ข้างเคียงต่างมาช่วยกันขนถังแก๊งจำนวนหลายถังออกมาจากที่เกิดเหตุไฟลุกไหม้

เจ้าหน้าหน้าที่ดับเพลิงระดมเร่งฉีดน้ำใส่จุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้เป็นเตาต้มเทียนจำนวน 2 เตาที่ไฟลุกไหม้ขึ้นมาตลอดเวลาซึ่งถ้าฉีดน้ำใส่เตาเผาเปลวไฟก็จะลุกเป็นเปลวไฟที่ใหญ่ขึ้นมาและบริเวณข้างเคียงมีไฟลุกเป็นบางส่วนซึ่งภายในโรงงานอบอวนไปด้วยความร้อนระอุของเปลวไฟ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้และมีเพียงกลุ่มควันออกมาตลอดเวลา

จากการสอบถาม น.ส.ชัญญาพัชญ์ วาดี อายุ 45 ปี เปิดเผยว่าโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่เลขที่ 51 ม.19 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ทำกิจการเผาเทียนเพื่อที่จะนำไปทำขี้ผึ่ง โรงงานแห่งนี้ตนเองเป็นผู้่เช่าที่ดิน ซึ่งได้เปิดทำกิจการมากว่า 3 ปีแล้วในช่วงเกิดเหตุคนงานที่โรงงานได้จุดไฟเผาเทียนในกระทะจำนวน 2 เตา ใช้เทียนเตาละ 120 กิโลกรัม ในช่วงที่คนงานเผาเทียนอยู่นั้นเกิดน้ำเดือดขึ้นมากระเด็นไปถูกที่กองไม้และฟืน ได้เกิดประกายไฟลุกพรึบขึ้นมาทางคนงานได้พยายามช่วยกันดับแล้วแต่ไม่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้พอเอาน้ำสาดจะดับไฟ ไฟก็ได้ประทุลุกพรึบขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้ง 191 จ.นครปฐม และก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟที่ลุกไหม้ดังกล่าว ในส่วนความเสียหายคาดว่าประมาณ 4-5 แสนบาท โครงหลังคาเสียหาย ทรุดตัวลงมา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายภายในโรงงานและเตาเผาเทียนอุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ในอาคารทำงาน  พร้อมทั้งได้สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดจากสาเหตุใดจึงได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุและหาสาเหตุและต้นเพลิงพร้อมทั้งประเมินค่าเสียหายในครั้งนี้ต่อไปอีกด้วย






















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น