pearleus

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

‘นครปฐม’ เกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.อ.หญิง​ วิชชุ​ลดา​ เกื้อ​พหุ​ชน​ รอง​ สว.(สอบสวน) ​สภ.ดอนตูม ได้รับแจ้งเหตุคนสูญหายใต้น้ำในบ่อทรายร้างเลขที่ 47 ม.7 ต.ห้วยพระ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดดอนตูม และประสานขอชุดประดาน้ำจากส่วนกลาง จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เป็นบ่อทราย รกร้าง มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ จากการสอบถามในที่เกิดเหตุทราบชื่อเป็นชาย คือนายจันที เรืองแสน อายุ 42 ปี  109 ม.5 บ้านนากาง ต.นาตาล  อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จุดเกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่า รับปั่นถุง ล้างถุง ด้านหลังโรงงานเป็นดงป่าปรือขึ้นปกคลุมไปทั่วในพื้นที่บ่อทรายร้าง ซึ่ง มีประชาชนและญาติพี่น้องต่างยืนมุงดูกันในที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตูม สายตรวจตำบลห้วยพระ
ทางเจ้าหน้าที่ชุดนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ลงน้ำเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหายใต้น้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงมาพบร่างผู้เสียชีวิตเวลา 11.40 น.ในสภาพสวมกางเกงในและเสื้อยืด จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาทำการตรวจสอบชันสูตรในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลดอนตูม
จากการสอบถามนายมนตรี จันสะอาด อายุ 49 เลขที่ 122 ม.2 ต.ห้วยพระ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่าที่โรงรับซื้อของเก่าล้างถุงพลาสติก ทำกันในครอบครัว พี่ๆน้องๆ ซึ่งในวันนี้ตนเองและนายจันที ได้ลงไปในน้ำเพื่อที่จะทำการเปลี่ยนหัวกะโหลกดูดน้ำเนื่องจากตัน และชำรุดดูดน้ำไม่ขึ้น จากนั้น นายจันที ได้ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงในตัวเดียวจึงลงไปเปลี่ยนหัวกะโหลกดูดนำที่้ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เพราะจะต้องใช้น้ำมาเพื่อล้างทำความสะอาดถุงพลาสิกจากนั้น นายจันที ได้มุดลงไปในน้ำซึ่งลึกประมาณ 4 เมตร และโผล่ขึ้นมาบอกให้นายมนตรีกรอกน้ำใส่ และมุดลงไปครั้งที่สอง และโผล่ขึ้นมาบอกให้ตักน้ำใส่ และครั้งที่สามมุดลงไป และไม่โผล่ขึ้นมาประมาณ 2 นาที จึงสร้างความตกใจให้นายมนตรี ที่คอยอยู่ข้างบน จึงได้รีบกระโดดลงน้ำไปช่วยแต่หาไม่เจอ เนื่องจากน้ำในบ่อทรายลึกมาก จุดที่ลงไปเปลี่ยนหัวกะโหลกลึกประมาณกว่า 4 เมตร ซึ่งก้นบอจะมีลักษณะเอียงแบบก้นกระทะลงไปในบ่อทรายเพราะปกตินายจันที จะออกหาปลาอยู่เป็นประจำ จึงคาดว่าน่าจะเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำหายไปก็เป็นไปได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งแจ้งญาติผู้เสียชีวิตจัดเตรียมเอกสารในการติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิต หากไม่ติดใจในการเสียชีวิตจะได้ติดต่อไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น