pearleus

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นครปฐมชุดบูรณาการเข้าตรวจสอบรง.วุ้นเส้นหลังชาวบ้านร้องทำน้ำเสีย


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครปฐม (ท)ได้มอบหมายให้ พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสาน หน.ฝ่ายงานข่าวพร้อมชุด ชรต.107  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.นครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบบูรณาการร่วมกับอุตสาหกรรม จ.นครปฐม ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม จ.นครปฐม ปลัดศูนย์ดำรงธรรม อ.บางเลน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางเลน ตร.สภ.บางเลน นายก อบต.นราภิรมณ์ กำนันพร้อมผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบหลังมีการนำเสนอข่าวมีกลุ่มชาวบ้าน ม.4 ต.นราภิรมณ์กว่าร้อยคน ถือป้ายวอนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องให้เร่งช่วยแก้ไขโรงงานผลิตวุ้นเส้น ที่ทำให้น้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นส่งผลกระทบกับการทำเกษตรกรชาวสวนผักและชาวบ้านโดยตรง
เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบมีการนำสายยางลงก้นบ่อหน้าโรงงานทั้งสองฝั่งซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นดังกล่าวซึ่งในบ่อหน้าโรงงาน หลังจากมีการปล่อยน้ำเสียลงมา จนน้ำเกิดฟองดำ ส่งกลิ่นเหม็น จนแสบจมูก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่ลงตรวจสอบ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่และฝ่ายโรงงานดังกล่าวได้มีการเจรจาพูดคุยในการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่น น้ำเน่าเหม็นพร้อมทั้งให้บริษัทเร่งดำเนินการแก้ไขเทปูนและทำคันกั้นน้ำรอบบ่อโรงงานเพื่อไม่ให้น้ำเสียไหลออกนอกโรงงาน พร้อมทั้งได้นำเอาผ้าใบคลุมบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโรงงานเพื่อแก้ปัญหาช่วยลดกลิ่นเหม็นลง และจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 16 ตุลาคม 2562
หากโรงงานดังกล่าวไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด ดังกล่าว สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป





















 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น