pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสมุทรสาคร ประชุมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่


วันพฤหัสบดี ที่ 3 ม.ค.62 เวลา 10.00 น.นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมือง เป็นประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการบริหารอำเภอเมืองสมุทรสาคร(ก.บ.อ.) ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 1/2562 โดยมีเรื่องสำคัญๆ ดังนี้
  1. ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอำเภอเมืองสมุทรสาคร  ช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2562 ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เสียสละเวลามาปฏิบัติหน้าที่เข้าเวร ในช่วง 7 วัน (27 ธ.ค.61-2 ม.ค.62) ซึ่งทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และอดทน ทำให้สถิติการเสียชีวิต และบาดเจ็บ เปรียบเทียบกับปี 2561 ลดลง
     2.แจ้งบุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่ม LINE @มหาดไทย เพื่อประชาสัมพันธ์กลุ่มการสำคัญต่างๆของรัฐบาลในพื้นที่
      3. การมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้แก่ผู้มีสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ซึ่งได้มีการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว และได้มอบบัตรสวัสดิการฯ ให้กับทีมไทยนิยมในแต่ละตำบลนำไปแจกจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ์ ในแต่ละตำบล ซึ่งสามารถรับบัตรได้ที่ อปท. ตั้งแต่ยัดนี้ จนถึง 31 ม.ค.62
       4. การเปิดรับสมัครบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นผู้ไกลเกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของอำเภอเมืองสมุทรสาคร
       5.การประชาสัมพันธ์เรื่องการรณรงค์ในเรื่องการป้องกันยุงลาย เนื่องจากมีการระบาดของโรคที่เกี่ยวข้องกับยุงลายในพื้นที่  เช่นโรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย โดยให้ประชาชน ดำเนินการในเรื่อง 3 เก็บ คือ
        - เก็บบ้าน บ้านที่เป็นระเบียบร้อย มีความปลอดโปร่ง จึงไม่มีที่ให้ยุงลายไปหลบซ่อนอยู่
        - เก็บขยะ กองขยะในบ้านนอกจากจะดูไม่สวยงามแล้ว เมื่อฝนตกลงมาอาจเกิดน้ำขังและกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้ในที่สุด
        - เก็บน้ำ แหล่งน้ำในบ้านนั้นอาจกลายเป็นที่ที่ยุงลายใช้แพร่พันธุ์ได้หากไม่ดูแลให้ดี โดยเฉพาะแหล่งน้ำนิ่งที่ไม่มีการเคลื่อนไหว ต้องปิดให้มิดชิด เปลี่ยนน้ำอย่างสม่ำเสมอ หรือเลี้ยงปลาหางนกยูงในแหล่งน้ำเพื่อกำจัดลูกน้ำยุง
      6. แนวทางการพัฒนางานพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 4 ส. คือ สะอาด สงบ สะดวก และสุขภาพ ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนางานพื้นที่ในจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของอำเภอเมืองสมุทรสาคร
   7. การแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอให้ทุกภาคส่วนในร่วมกันในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เน้นย้ำในเรื่องการแจ้งเบาะแสผู้ค้าทั้งรายย่อยและรายใหญ่









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น