pearleus

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

สืบสวนมหาชัย รวบยกแก๊งค์ชิงทรัพย์ที่โกรกกรากใน แชร์สนั่นโซเชียล..
















 จากเหตุการณ์มีผู้ใช้ facebook ชื่อ สมบูรณ์ อ่วมเปี่ยม ได้แชร์ภาพวีดีโอวงจรปิด พร้อมระบุข้อความ ฝากแชร์หน่อยครับ พี่สาวถูกจี้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 เวลาประมาณตีสอง หลังกลับจากมาจากตลาดซื้อของมาขายตอนเช้ามืด ในซอย วัดสามัคคีศรัทธาราม(โกรกกรากใน)ได้มีไอ้เดนนรก 2 ตัวนี้ ขับมอเตอร์ไซค์มาตัดหน้า ใช้อาวุธมีดจี้พี่สาว ได้เงินไป 4 พันกว่าบาท โทรศัพท์อีกหนึ่งเครื่อง ใครพบเห็นหรือเคยเห็นแจ้งเบาะแสทีนะครับ สงสารพี่สาวคนหาเช้ากินค่ำ
 ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยภาพคนร้ายเป็นชายสองคน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้ชาย โดยขี่ประกบผู้เสียหายก่อนบังคับให้หยุด จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้กระโดดลงและชักอาวุธมีดในลักษณะจ้วงแทงเพื่อข่มขู่ ก่อนเข้ายื้อแย่งทรัพย์สินจากผู้เสียหายจนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้มลง จากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยเปลี่ยวทางเข้า วัดสามัคคีศรัทธาราม(โกรกกรากใน) ริมถนนสายมหาชัย-สหกรณ์ หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
ล่าสุดวันนี้ 18 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดพบผู้ถูกก่อเหตุคือ นางสุชาดา อ่วมเปี่ยม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่  71/6 หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร อาชีพ ค้าขาย ผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปจ่ายตลาดตอนตีหนึ่ง เพื่อไปซื้อของมาทำกับข้าวขายที่ตลาดมหาชัย มาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ ตีสองตนเห็นไฟจากรถจักรยานยนต์ตามหลังมาขับตามหลังก่อนเบียดรถจักรยานยนต์ของตนเป็นคนร้าย 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาปาดหน้า เบียดปะกบจนรถล้ม โดย 1ใน 2 คนซ้อนท้ายได้ลงมาพูดข่มขู่และบอกกับตนเองว่ามีเท่าไหร่เอามาให้หมด ตนเองบอกมีแค่นี้ไม่มีมีอะไรแล้ว แต่คนร้ายไม่เชื่อและเข้ามาดึงเสื้อเอี๊ยม ตนเองก็ยื้อแย่งกับคนร้ายจนเงินในกระเป๋าเอี๊ยมล่วงลงพื้น คนร้ายจึงชักมีดออกมาขู่ทำท่าจะแทงตนเอง ก่อนที่จะรื้อค้นออกทรัพย์สินในกระเป๋ามีเงินและเอกสารไป เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วคนร้ายขับรถเข้าไปในซอย ก่อนจะวนออกทำเหมือนไม่ชินทางและหลบหนีไป โดยตนเองได้เข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร
ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เล่าว่า จะมีเหตุชิงทรัพย์บ่อยมาก บางครั้งคนงานชาวพม่าที่ทำโรงงานมีที่พักอยู่ตามซอยมีทางเข้าออกได้หลายทางเดินเพียงลำพัง จะถูกจี้ชิงทรัพย์ประจำและคนร้ายก็จะเอาพาสปอร์ตไปด้วย เพื่อไม่ให้แจ้งความ นอกจากนี้ในซอยโกรกกรากใน มีเด็กวัยรุ่นติดยาเเยอะมาก ซึ่งกล้องวงจรปิดยังบันทึกภาพคนเอาขยะมาโยนทิ้งไว้ พอไม่นานก็มีคนมาเก็บขยะนั้นไป ซึ่งชาวบ้านไม่อยากพูดว่าเป็นขยะอะไร เชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดที่มาวางก่อนมาหยิบเอาไปขายในพื้นที่ ต่อมาเมื่อช่วงสายวันที่ 19 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทนสาคร ได้ติดต่อสอบถามความคืบหน้ากับ พ.ต.ต.ผญจ หว่างอิ้ง สว.กก.สส.(อช) ภ.จว.สมุทรสาคร ทราบว่า พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส. ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนอาชญากรรม ลงพื้นที่หาข่าวและไล่เช็คกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ขณะนี้พร้อมฝากเตือน!ชาวบ้านที่อาศัยและออกไปเที่ยวงานประจำปี (หลวงพ่อปู่) วัดโกรกกราก ให้เพิ่มความระมัดระวัง!ไปเป็นกลุ่มอย่าเดินทางเพียงลำพังอีกด้วย
    หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.62เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมือง จังหวัด ได้นำภาพจากกล้องวงปิดมาสรุปเหตุการณ์พบว่าคนร้ายหลังได้หลบหนีตามถนนหลายสายก่อนจะนำกระเป๋าใส่ทรัพย์สินของผู้เสียหายไปทิ้งบริเวณห้องน้ำ วัดโสภณาราม หรือวัดบ้านขอม หมู่ที่่ 5 ต.โคกขาม อ.เมิองสุมทรสาคร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับข้อมูลจากชาวบ้านบอกว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีที่พักอาศัยอยู่แถวงัดจึงได้นำกำลังไปซุ่มสังเกตุการณ์พบผู้ต้องสงสัยและรถจักรยานยนต์ ตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุแต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นจับกุมจึงวางกำลังเฝ้ารอเวลาพร้อมมาเช็คประวัติบุคคลทราบว่าผู้ก่อเหตุมีด้วยกัน 3 คนจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ในหลายพื้นที่เช่่น เซ็นทรัลมหาชัย ปอโตชิโน่ ถ.คู่ขนานพระราม 2 และรายล่าสุดเกิดเหตุซอยโกรกกรากใน  ต.บางหญ้าแพรกฯ
   จนรุ่งเช้าวันที่ 21 ม.ค.62  เจ้าหน้าทีตำรวจสืบสวน สภ.เมืองฯสืบสวนจังหวัดและทหาร โดย พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สว.สส. ร.ต.อ.เทียมพล จูประโคน รอง สว.กก.สส.(อช) พร้อมชุดสืบสวนนำกำลังเข้าจับกุม นายชัยธวัช หรือเอ็ม แก้วปาน อายุ  28 ปี  นายพรชัย หรือเปี๊ยก แก้วปาน อาย  38 ปี นาย สุชาติ หรือชาติ โตกราน อายุ 38 ปี และนายสมใจ หรือใจ โตกราน  อายุ 36 ปี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ YAMAHA  รุ่น  M-Slaz สีน้ำเงิน ที่ลักมาจากพื้นที่ สภ.ย่อยบางน้ำจืด HONDA รุ่น Wave สัน้ำเงิน พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน  เสื้อกางเกง มีดปลายแหลมและทรัพยสินที่ได้มาจากผู้เสียหาย คุมตัวมาสอบสวนทราบว่าวันเกิดเหตุ นายเอ็มกับนายเปี๊ยก แก้วปาน  สองพี่น้องเป็นผู้ลงมือ ส่วนนายชาติ โตกราน จะสับเปลี่ยนจับคู่อออกไปก่อเหตุในหลายพื้นทีโดยนายใจ โตกราน  จะมีหน้าที่สนับสนุนรับซื้อช่วยนำทรัพย์สินที่ก่อเหตุมาไปขาย
   ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค.62 พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก. พ.ต.ท.สุกฤษฏิ์  วิศิษฐ์ชนะชัย รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.เทียมพล จูประโคน รองง สว.กก.สส.(อช)  ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท..สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สว.สส. สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมผู้เสียหายได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 3 คน มีนายชัยธวัช หรือเอ็มืปานแก้ว นายพรชัย หรือหลงหรือเปี๊ยก ปานแก้วและนายสมใจ หรือใจ โตกราน ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สามารถฯยังได้ฝากเตือนประชาชนที่จะต้องเดินทางเพียงลำพังหากเจอเหตุการณ์ให้ตั้งสติและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 แบบอัตโนมัติให้ข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อการทำงานติดตามจับกุมคนร้ายจะได้มีประสิทธิภาพ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น