pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

ฝ่ายปกครองบ้านแพ้ว เข้าตรวจสอบร้านขายรถมือสอง พร้อมไกล่เกลี่ยคู่อริ 2 วิมอเตอร์ไซด์



 
วันที่ 24 ม.ค. 2562 เวลา 13.00 น.  ภายใต้การอำนวยการของ ร.ต.ประพันธ์  ถึกสกุล  นายอำเภอบ้านแพ้ว  และนางสุณี  สุขสุเดช ปลัดหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองอำเภอบ้านแพ้ว   มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม   พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนบ้านแพ้ว

เวลา 13.00 น. ดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบกิจการขายรถยนต์มือสอง  ที่ยังไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย  จากการสอบถามอยู่ในระหว่างดำเนินการขอใบทะเบียนพาณิชย์   เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการจัดการขอเอกสารที่สำคัญให้เรียบร้อย  เพื่อจะได้นำเอกสารดังกล่าวมาขออนุญาตสถานประกอบกิจการค้าของเก่าประเภทรถยนต์มือสองกับทางอำเภอให้ถูกต้อง  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว  พร้อมมอบเอกสารความรู้เกี่ยวกับกฎหมายค้าของเก่าให้ผู้ประกอบกิจการนำไปศึกษา  และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อย  หากไม่ดำเนินการภายในกำหนดเวลาที่กำหนด  จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เวลา 13.30 ดำเนินการไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาท  กรณีพิพาทกันระหว่างสมาชิกวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ  ทำให้สมาชิกแยกจัดตั้งเป็น 2 วิน  ซึ่งผิดเงื่อนไขในการจัดตั้งวินรถจักยานยนต์สาธารณะ  เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปรับความเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย และนัดกันทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างคู่พิพาท ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว  โดยทางเจ้าหน้าที่จะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยประนีประนอม  คู่พิพาทยินยอมเข้าสู่กระบวนการ








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น