pearleus

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562

ม.เกษตรศาสตร์ นครปฐม จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นิสิต บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และประชาชนทั่วไป ได้ออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง ซึ่งมีชมรม สโมสร และกลุ่มนักวิ่งต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม 8,000 คน
            
             วันที่ 27 มกราคม 2562 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นประธานเปิดงานพร้อมปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 7 ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นิสิต บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และประชาชนทั่วไป ได้ออกกำลังกายด้วยการเดิน - วิ่ง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 40  แห่งการสถาปนา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  วิทยาเขตกำแพงแสน 
          โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ตฤณ แสงสุวรรณ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน กล่าวว่า ปัจจุบันการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง เป็นที่นิยมแพร่หลายและมีการจัดการแข่งขันในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ด้วยเป็นกิจกรรมที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรมมากนัก จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มเยาวชน คนวัยทำงานและผู้สูงอายุ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้รวมระยะทางการแข่งขัน 3.5 กิโลเมตร  ซึ่งมีชมรม สโมสร และกลุ่มนักวิ่งต่างๆ สนใจและสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 8,000 คน











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น