pearleus

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสค.นำทีมตรวจสอบรง.ส่งกลิ่นเหม็นย่านต.นาโคก


เมื่อวันที่ 14 ม.ค.62 เวลา 11.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมนายคมกฤช พูวัฒนาธนาิน ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นายสิริพงศ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมือง ฝ่ายความมั่นคง  สมาชิก อส. จนท.อุตสาหกรรมจังหวัด ทหารค่ายกำแพงเพชร อบต.นาโคก กำนัน ผญบ. จัดหางานจังหวัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจ สภ.บางโทรัด ได้ออกตรวจสอบโรงงานจิ้นฮุ้ย นอนเฟอรัส เมทัล จำกัด ม.2 ต.นาโคก เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีการหลอมส่งกลิ่นเหม็น จากการตรวจสอบพบว่า
          1. โรงงานมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน(รง.4) ถูกต้อง แต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีระบบกำจัดกลิ่น ไอระเหย มีการวางกองวัสดุกากตะกอนในที่โล่ง ระบบรางระบายน้ำในโรงงานมีการปล่อยออกนอกโรงงาน บริเวณบ่อพักน้ำสำหรับกระบวนการหล่อเย็นเป็นบ่อดินอาจเกิดการปนเปื้อนจากการชะล้างของน้ำฝนและซึมลงสู่ชั้นใต้ดิน มีการจัดเก็บสิ่งปฏิกูลหรือวัตถุที่ไม่ใช่แล้วเกิน 90 วันโดยไม่ได้รับอนุญาต(ไม่มี สก.1)
        2. ตรวจพบแรงงานต่างด้าว จำนวน 32 คน แต่ตรวจสอบเอกสารพบว่า หลบหนีเข้าเมืองและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 13 คน ไม่แจ้งการเข้าทำงานกับนายจ้างใหม่ 1 คน และไม่แจ้งเปลี่ยนท้องที่ตามพรบ.คนเข้าเมือง 1 คน
        3. นายจ้างไม่ได้แจ้งที่พักของแรงงานต่างด้าว ภายใน 24 ชม. จำนวน 15 คน ซึ่งมีโทษปรับ คนละ 1,600 บาท
       4. ในระหว่างการตรวจสอบบริเวณโรงงานพบปลอกกระสุนจำนวนประมาณ 1,300 กว่ากิโลกรัม ซึ่งเป็นปลอกกระสุนหลายขนาด เช่น ปลอกกระสุน ขนาด M 16 ,อาก้า ,.50 ,.45,.40 9 มม.,.38 ซูปเปอร์ และขนาด .22
        ทั้งหมดได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีดังต่อไปนี้
        1. ตามกฏหมาย พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535 จะได้แจ้วคำสั่งตามมาตรา 39 ให้หยุดประกอบกิจการในส่วนของการหลอม เนื่องจากไม่มีระบบกำจัดกลิ่น จนกว่าจะมีการติดตั้งระบบการกำจัดกลิ่น และได้รับอนุญาตจากอุตสาหกรรมและตามมาตรา 37 ให้ปรับปรุงระบบการจัดเก็บกากตะกอนอุตสาหกรรมที่อยู่ในที่โล่ง ให้จัดเก็บภายในอาคารที่มีหลังคา และพื้นคอนกรีต และระบบน้ำที่กักเก็บ ต้องเป็นบ่อซีเมนต์ รวมทั้งห้ามมิให้มิการรั่วไหลของน้ำออกภายนอกโรงงาน
      2. ดำเนินคดีกับกรรมการบริษัทฯ ในการที่ไม่แจ้งที่พักของต่างด้าว ภายใน 24 ชม. จำนวน 15 คน
      3. ดำเนินคดีข้อหาการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ,ไม่แจ้งเปลี่ยนนายจ้าง และลูกจ้างถูกดำเนินคดีทำงานโดยไม่ได้อนุญาต และส่งตัวกลับ
      4. ดำเนินคดีกับผู้ครอบครอง ข้อหา ครอบครองเครื่องกระสุนที่ไม่สามารถออกทะเบียนได้ ตาม พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน
พ.ศ. 2490














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น