pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สรรพสามิตจับบุหรี่หนีภาษีมูลค่ากว่า 2 ล้าน


หลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เทพสตรีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามกรมสรรพสามิต ได้รับรายงานว่า จะมีเรือประมงเดินทางจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย แล่นผ่านหน้าเกาะ3 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศที่ไม่ผ่านขั้นตอนการเสียภาษีเป็นจำนวนมากเข้ามาในประเทศไทย จึงร่วมกันวางแผนสนธิกำลังเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 3 
คน ของกลางบุหรี่หนีภาษี 150 ลัง มูลค่ากว่า 2 ล้าน ปรับภาษีจะมีมูลค่าถึง 160 ล้าน  เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 56 นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต นายธรรมศักดิ์ ลออเอี่ยม รองอธืบดี  พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ หน.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 5 กกล.เทพสตรี ร.ท.นิพนธ์ พันธุ์นวล ผอ.สนง.สส.ภ.9 นายประยุทธ มณีโชติ ผอ.ศภ.4 นายธวิช บุญเอี่ยม นายศักดิ์สุขรัฐ เสนะวงศ์ หัวหน้าชุดป้องกันปราบปรามกรมสรรพสามิต ป.11และ ป.12 พร้อมกับพวกได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายดาวุธ มิลังโหลด นายท้ายเรือ นายสะมะแอ มาซุรี และนายวีรวัฒน์ หมันยาหมีน พร้อมด้วยขอกลางเรือประมงชื่อ P.ADISAK ทำด้วยไม้ความยาว 15 เมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ HINO .ขนาด 100 แรงม้า จำนวน 1 ลำ บุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี JOHN BACLK จำนวน 74,000 ซอง ที่ไม่ผ่านขั้นตอนการเสีย
ภาษีสรรพมิต มูลค่า 2,250,000 บาท หลังบุคคลทั้ง 3 ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนนำเรือไปบรรทุกมาจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย แล่นผ่านเข้ามาหน้าเกาะ 3 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล โดยชุดปฎิบัติการ สรรพสามิต ศุลกากร ทหารราบที่5เทพสตรี ได้รับแจ้งจากสายจึงประชุมโดยการสนธิกำลังวางแผนจับกุมได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีจำนวนมาก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไว้เพื่อขายยาสูบที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบ มีโทษปรับถึง 161 ล้านบาท แต่ทึ้ง 3 ไม่มีเงินเสียค่าปรับจึงตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.สตูล เพื่อดำเนินการต่อไป.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น