pearleus

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมแข่งขันกินกุ้งก้ามกรามและผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้ สร้างความสนุกสนานภายในงาน กินสัตว์น้ำปลอดภัย ต้องไปนครปฐม ครั้งที่ 1


เมื่อ  28  เมษายน  2556  ที่บริเวณงานกินสัตว์น้ำปลอดภัย  ต้องไปนครปฐม  จัดขึ้น  ณ  ลานเอนกประสงค์หน้าห้างสรรพสินค้า  บิ๊กซี  สาขานครปฐม  ระหว่างวันที่  27  -  29  เมษายน  2556  โดยในวันนี้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันกินกุ้งก้ามกรามวิบาก  และแข่งกินผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้วิบาก  เพื่อสร้างความสนุกสนานภายในงาน  มีประชาชนร่วมแข่งขันรายการละ  10  คน  โดยการแข่งขันทั้งสองรายการ  มีประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน  รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า  ร่วมชมร่วมเชียร์  ให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันกินกุ้งก้ามกรามวิบาก  รางวัลที่  1  นายวินัย  รอดป่อง  รางวัลที่  2  นางจำเนียร  แก้งศรีขำ  รางวัลที่  3  นายดำรงค์  เวชยา  และผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันกินผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้วิบาก  รางวัลที่  1  นายไตรราช  สว่างอารมณ์  รางวัลที่  2  นายวินัย  รอดป่อง  รางวัลที่  3  นายไพรรัตน์  พัฒนวิบูลย์  สำหรับผู้แข่งขันที่ชนะเลิศ  รางวัลที่  1  จะได้รับเงินรางวัล  500  บาท  รางวัลที่  2  300  บาท  และรางวัลที่  3  200  บาท  นอกจากนี้ยังมีรางวัลลีลายอดเยี่ยม  การกินกุ้งก้ามกราม  ได้แก่  นางธนกร  มณีชัย  และ  นางติ๋ม  โพธิ์ศรี  ได้รับรางวัลชมเชยจากสำนักงานประมงจังหวัดนครปฐม
                สำหรับการจัดงานกินสัตว์น้ำปลอดภัย  ต้องไปนครปฐม  ครั้งที่  1  นายอมร  พุทธสัมมา  ประมงจังหวัดนครปฐม  กล่าวว่า  การจัดงานในครั้งนี้   เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตและจำหน่ายสัตว์น้ำที่ปลอดภัย  ได้มาตรฐาน  และสนับสนุนให้มีการต่อยอดธุรกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อการบริโภค  ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง  1  ได้แก่  จังหวัดนครปฐม  ราชบุรี  กาญจนบุรี  และสุพรรณบุรี  ในส่วนของจังหวัดนครปฐม  มีเกษตรกรที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ  จำนวนมากกว่า  9,000  ราย  มีพื้นที่เพาะเลี้ยง  100,000  ไร่เศษ  มูลค่าการส่งออกผลผลิตปีละไม่น้อยกว่า  3,000  ล้านบาท  และมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สำนักงานประมงจังหวัดนครปฐมจึงได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะผลักดันงานในครั้งนี้  ให้เป็นงานเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครปฐม  สำหรับจุดเด่นของงานในปีนี้  ได้แก่  การจัดแสดงพันธุ์กุ้งและพันธุ์สัตว์น้ำเศรษฐกิจ  การประกวดกุ้งก้ามกรามใหญ่  การประกวดระบายสีภาพสัตว์น้ำระดับชั้นอนุบาล  การวาดภาพกุ้งระดับชั้นประถมศึกษา  การจัดนิทรรศการด้านมาตรฐานการเลี้ยงสัตว์น้ำ  การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ด้านการประมง  และที่พลาดไม่ได้  คือ  ชิมอาหารเมนูปลาดุก  ซึ่งเลี้ยงด้วยหญ้าเนเปียร์พันธุ์ปากช่อง  1  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนที่มาร่วมงานได้มีส่วนร่วมอีกด้วย  ซึ่งการจัดงานกินสัตว์น้ำปลอดภัย  ต้องไปนครปฐม  จะจัดขึ้นจนถึงวันที่  29  เมษายน  2556  ณ  ลานเอนกประสงค์หน้าห้างสรรพสินค้า  บิ๊กซี  สาขานครปฐม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น