pearleus

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปั้มน้ำมันเถื่อน...กร่าง คุยโว้ไม่กลัวใคร

ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง เข้าจับกุมพ่อค้าหัวใสที่ลักลอบกักเก็บน้ำมันเตาหนีภาษีเกือบแสนลิตรไว้ใต้ดินอย่างมิดชิด

                เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 พ.ต.ท.พัฒนา ปรีชานันท์ รองผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการนครบาล 8 หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนกลางที่ 12 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 10 นาย ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ ค 246 / 2556 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นบ้านที่ได้รับรายงานจากสาย ว่ามีการลักลอบเก็บน้ำมันเตาหนีภาษีไว้เป็นจำนวนมาก โดยลักษณะของบ้านที่เข้าตรวจค้น ถูกสร้างอย่างแน่นหนา มีกำแพงปูนล้อมรอบ และมีประตูเหล็กเปิดทางเข้าออกอย่างดี ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นนั้นพบว่านอกจากจะมีถังที่ใช้สำหรับเก็บน้ำมันเตาเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตแล้ว ที่ใต้พื้นดินของโรงเก็บน้ำมันดังกล่าว ยังถูกขุดเจาะไว้สำหรับเป็นที่ลักลอบเก็บน้ำมันเตาจำนวนเกือบ 1 แสนลิตรอีกด้วย โดยขุดเป็นบ่อมีฝาปิดแล้วเอาปูนมาก่อทับไว้อีกชั้น จากนั้นก็เอาเศษเหล็กมากองถมทับไว้อีกเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลภายนอก ซึ่งจากการเข้าตรวจในครั้งนี้พบน้ำมันเตาหนีภาษีที่ถูกลักลอบเก็บน้ำมันเตาจำนวนเกือบ 1 แสนลิตรอีกด้วย โดยขุดเป็นบ่อมีฝาปิดแล้วเอาปูนมาก่อทับไว้อีกชั้น จากนั้นก็เอาเศษเหล็กมากองถมทับไว้อีกเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลภายนอก ซึ่งจากการเข้าตรวจในครั้งนี้พบน้ำมันเตาหนีภาษีที่ถูกลักลอบนำมาเก็บไว้ทั้งข้างบนและใต้ดินรวมกันเป็นปริมาณถึง 129,000 ลิตร ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพเหตุการณ์ภายในนั้น ก็ถูก
เจ้าของบ้านออกมาขับไล่และบอกว่าไม่อนุญาตให้นักข่าวเข้ามาบันทึกภาพภายใน พร้อมกันนี้ยังได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนักข่าวรายหนึ่งไว้ด้วยด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า การเข้าตรวจในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่าที่บ้านหลังนี้มีการลักลอบเก็บน้ำมันเตาหนีภาษี ที่รับมาจากเรือเดินทะเลไว้เป็นจำนวนมาก โดยจะนำมาลักลอบเก็บไว้ ก่อนที่จะนำไปขายต่อให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา บ้านหลังนี้ก็เคยถูกจับกุมไปแล้วครั้งหนึ่งในลักษณะเดียวกันคือ ลักลอบเก็บน้ำมันเตาหนีภาษีแต่คราวนั้นยังไม่มีการขุดบ่อใต้ดิน ทั้งนี้เบื้องต้นก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ครอบครองว่า มีน้ำมันเตาและสิ่งอื่นๆ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติ ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 มาตรา 161(1)(2) มาตรา 162(1)(2) ซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด นอกจากนี้ยังมีความผิดตาม พระราชบัญญัติควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงที่กักเก็บโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น