pearleus

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าสมุทรสงครามร่วมศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งสมุทรสงครามนำกุ้งกุลาดำ 200,000 ตัวปล่อยลงในอ่าวแม่กลองดอนหอยหลอดเพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ


                     ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  นาย ธนน เวชกรกานนท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  ได้รวมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งสมุทรสงคราม  ชาวบ้านและองค์กรส่วนท้องถิ่นที่ได้ช่วยสนับสนุนงบประมาณบางส่วน ในการจัดหาสัตว์น้ำมาปล่อย ทั้ง ปู  ปลา และในวันนี้ได้มีการปล่อยกุ้งกุลาดำจำนวน 100000 ตัว มีขนาดความยาวของตัวกุ้ง p-15    5-7  เซนติเมตร  นำลงเรือปล่อยหางจากชายฝั่ง ประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อให้กุ้งกุลาดำที่ปล่อยนั้นอยู่รอดได้ร้อยเบอร์เซน  เพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ   ภายหลังจากที่เกิดภัยพิบัติทางทะเลทำให้สัตว์น้ำทางทะเลเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ปริมาณสัตว์น้ำในอ่าวแม่กลองเริ่มมีมากขึ้นชาวประมงสามรถจับได้มากขึ้น  ดังนั้นทางจังหวัดฯเห็นว่าการที่จะช่วยให้ธรรมชาติกลับคืนมาสู่เป็นปกติเราต้องช่วยกัน เพื่อความอุดมสมบูรณ์และเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป 
           อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามกล่าว เมื่อเหตุการณ์ทางทะเลเข้าสู่ภาวะปกติแล้วน้ำในทะเลดีขึ้นที่สัตว์น้ำสามารถอยู่ได้แบบปกติก็จะหาพันธุ์สัตว์น้ำมาปล่อยเพื่อให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อความปกติสุขของชาวบ้านหรือชาวประมงชายฝั่งจะได้มีอาชีพทำได้ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น