pearleus

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อ.เมืองสมุทรสาคร จัดประชุม พชอ.


20 ธันวาคม 2562 เวลา 13.30 น.  ณ ห้องประชุมชั้น 2 โรงพยาบาลเกตุมวดีศรีวนาราม ตำบลบางโทรัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร  การประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยมีคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต (พชอ.) และผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย กำนัน 15 ตำบล ผู้แทน อปท.ทั้ง 16 แห่ง และ รพ.สต.ทั้ง 23 แห่ง เข้าร่วมประชุม
        ในการประชุมวันนี้มีการขี้แจงรายรับรายจ่าย เงินกองทุน คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใครซึ่งขณะนี้มียอดบริจาค จำหน่ายเสื้อ พชอ. ประมูลภาพถ่าย หลังจากจ่ายในการสนับสนุนการต่อเติมบ้าน ซ่อมบ้าน ช่วยเหลือสงเคราะห์บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 605,185 บาท
       และในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเพิ่มกรอบในการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในด้านโรคหลอดเลือดสมอง เป็นกรอบที่ 4 โดยจะใช้ระบบข้อมูลของผู้ป่วย รวมทั้งประวัติการรักษาที่อยู่ในภาวะความเสี่ยง ระดับ 4-5 ของโรคหลอดเลือด มาเชื่อมโยงในระบบที่ตั้งของบ้านผู้ป่วย รวมทั้งบัตรข้อมูลประจำตัวผู้ป่วย เพื่อความรวดเร็วในการนำส่ง หรือรับตัวผู้ป่วยหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากว่าหากเข้ารับการรักษาทันภายในระเวลาที่ถูกต้อง ผู้ป่วยจะรอดจากการสูญเสียชีวิตหรือการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ลดภาระในการรักษา รวมทั้งการต้องลดการเป็นผู้ป่วยติดเตียง
        รวมทั้งการซักซ้อมการทำงานในระดับพื้นที่ตำบล โดยถ่ายระดับลงไปที่ตำบลในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ใน 3 กรอบหลัก คือ การดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และโรคติดต่อเรื้อรัง  อุบัติเหตุทางถนน
         โดยพื้นที่ระดับตำบล นำไปขับเคลื่อนในพื้นที่ตำบล และสามารถดำเนินตามบริบทของพื้นที่ในการกำหนดกรอบอื่นๆ ในการดูแลคุณภาพชีวิตของคนในตำบลได้






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น