pearleus

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นครปฐม จัดลงนามพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น


    วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่อาคารศูนย์ภาษาศูนย์คอมพิวเตอร์และหอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น โดยมี อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ และผู้ประกอบการให้การต้อนรับ
          ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 3 แห่งในภูมิภาคตะวันตกบูรณาการการทำงานร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิด “ประชารัฐ” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และหน่วยงานราชการในภูมิภาคตะวันตก ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจำนวน 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และบริษัท เอสเอ็มเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการขับเคลื่อนพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value chain) ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจฐานรากในภาคตะวันตกให้ขยายตัวและเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มธุรกิจระหว่างภูมิภาคให้มั่นคงและยั่งยืน  
          สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน อาจารย์มหาวิทยาลัย และผู้ประกอบการ 200 คน และมีผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 99 ผลิตภัณฑ์จาก 8 จังหวัด โดยจะคัดเลือกผลิตภัณฑ์จำนวน 40 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบ Packaging และสร้างช่องทางการตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างมูลค่าและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของภูมิภาคตะวันตกต่อไป






                             …………………………………………………………………………………



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น