pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ตม.รวบโค้ชนักปั่น อดีตเหรียญทองโอลิมปิก แอบทำงานไม่มีใบอนุญาต


 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.๑ ได้ร่วมกันจับกุม MR.MARC อายุ ๓๗ ปี โค้ชจักรยานระดับโลกอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิค สัญชาติ นิวซีแลนด์  ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน เหตุเกิดที่ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit)
            การจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.๑ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าสถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit) ซึ่งเปิดสอนการปั่นจักรยานให้กับบุคคลทั่วไป ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท ๒๖  มีโค้ชหรือครูฝึกทั้งคนไทยและคนต่างชาติ คอยให้การดูแลแนะนำแก่ผู้มาใช้บริการ โดยโค้ชชาวต่างชาติน่าจะทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.๑ จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ต่างๆของสถาบันฯ พบว่าสถาบันฯมีการแนะนำโค้ชชาวต่างชาติซึ่งเป็นโค้ชระดับโลกและเป็นอดีตนักปั่นแชมป์โอลิมปิคและแชมป์โลกเป็นผู้ควบคุมการซ้อม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบข้อมูลคนต่างชาติในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองโดยละเอียดอีกครั้ง พบว่าโค้ชคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวและไม่ได้มีการขออนุญาตทำงาน  หลังจากทราบข้อมูลแน่ชัดว่ามีการจ้างคนต่างชาติทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานจริง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถาบันส่งเสริมสุขภาพด้านการกีฬาประเภทจักรยาน แบงคอก เก็ท ฟิท (Bangkok Get Fit)  ขณะเข้าตรวจสอบพบผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งกำลังออกกำลังกาย โดยมีทั้งโค้ชคนไทยและคนต่างชาติเป็นผู้ควบคุมแนะนำการฝึกซ้อม ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานของโค้ชชาวต่างชาติ ทราบว่า ชื่อ MR. MARC อายุ ๓๗ ปี สัญชาติ นิวซีแลนด์ เป็นอดีตแชมป์โลกจักรยานและแชมป์โอลิมปิค ซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีเอกสารแสดงการได้รับอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และทำการจับกุมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สตม.ดำเนินคดีต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507  ซ.สวนพลู  แขวงทุ่งมหาเมฆ  เขตสาทร  กรุงเทพมหานคร  10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178  หรือที่ www.immigration.go.th













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น