pearleus

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

นอภ.วุฒิพงษ์ นำทีมพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอเมืองสมุทรสาคร “คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใคร”



      เมื่อวันที่  22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมส่งมอบบ้านสุขใจ  ม.7 ตำบลบางกระเจ้า ให้กับนางหมวย แซ่ตั้ง อายุ 72 ปี หมู่ 7 บางกระเจ้า ซึ่งเป็นผู้ยากไร้และผู้ป่วยเรื้อรังโรคความดันโลหิตสูง ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง ในสภาพบ้านที่น้ำท่วมสูง ผนังและหลังคาผุพัง  ส่วนครัวพังลงมาแถบ
การต่อเติมซ่อมแซมบ้านสุขใจ ในครั้งนี้ สำเร็จได้เพราะทีมจิตอาสาตำบลบางกระเจ้า นำทีมโดยกำนันฉอ้อน ปานชงค์ กำนันตำบลบางกระเจ้า นำทีม ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้ช่วยฯแพทย์ประจำตำบล และ ช่างจิตอาสาตำบลบางกระเจ้า นายสมชาย ทุ่งศรีฮาก พร้อมจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกันซ่อมแซมบ้านให้ โดยได้ระดมทุนและทีมจิตอาสาในพื้นที่ เข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนโครงหลังคาจากไม้เป็นเหล็กหมดทั้งหลัง รื้อและต่อเติมส่วนครัวให้ใหม่โดยใช้วัสดุเดิม ลงหินคลุกปรับพื้นให้สูงพ้นจากน้ำท่วมและสร้างห้องน้ำใหม่ ปรับพื้นและเทปูน ซ่อมประตู และเดินสายไฟให้ใหม่หมดทั้งหลัง
งบประมาณ : ทั้งหมดรวม 18,521 บาท   โดยระดมทุนในพื้นที่จำนวน 6,100 บาท ได้รับการสนับสนุนวัสดุก่อสร้างจากบริษัทดูโฮมจำกัด(มหาชน)สาขาพระรามสอง จำนวน 7,331บาท กองทุน คนสาครไม่ทอดทิ้งใครจำนวน 5,090 บาท
ทั้งนี้นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้ขอบคุณทุกพลังความสามัคคี ความเอื้ออาทรกันในสังคม รวมทั้งภาคเอกชน เช่น ห้างดูโฮม พระราม 2 ที่ได้ช่วยบริจาคอุปกรณ์ในการก่อสร้าง และพี่น้องทุกภาคส่วนที่ได้บริจาคเงินผ่านกองทุน คนสาคร ไม่ทอดทิ้งกันโดยเฉพาะทีมงานผู้ใหญ่เคน บ้านคุ้งน้ำ ที่ได้บริจาคเงินเข้ากองทุนฯ ทุกๆเดือนจากน้ำใจเพื่อนพ้องน้องพี่ของทีมงานผู้ใหญ่เคน บ้านคุ้งน้ำ  











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น