pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ผู้ว่า…ทำทัณฑ์ที ...โดยหนวดชี้ชัด ฯ



หนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ขอหัวที่กรุงเทพ ฯ แต่เสนอเนื้อหาครอบคลุมทั้งเมืองกรุง ฯ และปริมณฑล อย่างสมุทรสาคร นครปฐม และสมุทรสงคราม   ยิ่งช่วงหลัง ๆ มาจับประเด็นที่เกิดขึ้นในสมุทรสาครอย่างเป็นเรื่องเป็นในฐานะจังหวัดบ้านเกิด  ก็ยิ่งเพิ่มความสนใจมากยิ่งขึ้น
ข่าวสารที่เกิดขึ้นในระดับจังหวัดต่างกับระดับประเทศ ตรงระดับชาติจะมุ่งไปที่ความเคลื่อนไหวของคนเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายต่าง ๆ  ส่วนระดับจังหวัดหรือท้องถิ่น ก็ต้องมุ่งไปที่ผู้นำท้องถิ่นต่าง ๆ รวมไปถึงคนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร
สมุทรสาครในปัจจุบันมีผู้ว่าราชการจังหวัดชื่อ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ที่มาพร้อมกับสโกแกน ททท. ที่ไม่ใช่การท่องเที่ยว ฯ แต่หมายความถึง ทำทันที ซึ่งเมื่อมาประจำการในจังหวัดก็ ทำทันทีกันเลยทีเดียว ทั้งจัดชุดใหญ่กับข้าราชการที่หนีประชุมเรื่องสำคัญของจังหวัด  ไล่รวมไปถึงลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อยของจังหวัด   พร้อม ๆ กับรองว่า ฯ ทั้งสองท่านและนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร  ซึ่งล่าสุดก็ทราบมาว่าท่านสั่งปิดโรงงานหลายโรงที่สร้างความเสียหายให้กับสิ่งแวดล้อมทั้งอากาศและลำคลอง
เป็นบุญของจังหวัดสมุทรสาครเราครับที่ได้ผู้ว่า ฯ คิดเร็วทำเร็ว  ทำให้ข้าราชการสันหลังยาวทั้งหลายต้องปรับตัวตามให้ทันที ไม่งั้นจะถูก ทำทัณฑ์ทีเหมือนกัน  
ได้พ่อเมืองใจกล้า ดาหน้าปะทุกปัญหาชนิดไม่กลัวหน้าไหนก็ต้องเชียร์กันหน่อย  ทำถูกทำดี ก็มีแต่คนชมครับ แต่ถ้าผิดพลาดพลั้งเผลอ อันนี้ก็ต้องเป็นกำลังใจกันไป  แต่ถ้านอกเหนือจากเงื่อนไขนี้ ก็ค่อยว่ากันอีกทีหนึ่งครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น