pearleus

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชุมชนบากันใหญ่ใจปล้ำจัดบุฟเฟต์อาหารทะเล 1,000 กก. เลี้ยงต้อนรับนักท่องเที่ยว


 สตูล - ชุมชนบากันใหญ่ จ.สตูล ใจปล้ำจัดบุฟเฟต์ปูม้าและอาหารทะเล รวมกว่า 1,000 กิโลกรัม เพื่อเลี้ยงนักท่องเที่ยว ก่อนปล่อยปูม้าไข่นอกกระดอง 28 ล้านตัวคืนสู่ธรรมชาติ
เมื่อวันที่ 24 พ.ย.62 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านบากันใหญ่ หมู่ที่ 2 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ชาวบ้านเตรียมปูม้าดินโคลนภูเขาไฟ ปูใบ หอยแมลงภู่ หอยหวาน หอยแครง สาหร่ายผมนาง และอาหารทะเลมากมายกว่า 20 ชนิด รวมน้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวร่วม 1 พันคน ที่มาร่วมงานเปิดม่านบากันใหญ่สตูล เทศกาลกินปูและอาหารทะเลครั้งที่ 2
 โดยทางชุมชนบ้านบากันใหญ่ได้จัดเลี้ยงต้อนรับแบบบุฟเฟต์ปู และอาหารทะเลให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความสนุกสนาน และความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากหลากหลายพื้นที่ที่ชื่นชอบและหลงใหลอาหารทะเลสดๆ เนื่องจากที่นี่เป็นแหล่งที่อยู่ของอาหารทะเลสดๆ ที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ชุมชนเข้มแข็งทำให้ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ของอาหารทะเลมากมาย
นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตของชาวบากันใหญ่ เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล แล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมดีๆ ที่ชุมชนได้จัดขึ้น อาทิ ร่วมกันปล่อยปูม้าไข่นอกกระดองคืนกลับสู่ทะเล 28 ล้านตัว เพื่อเป็นการอนุรักษ์ปูและอาหารทะเล สร้างความตระหนักให้กับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเรือพลีส ให้นักท่องเที่ยวได้ชมพร้อมกิจกรรมสัมผัสสันหลังมังกรแดงบนชุมชนบากันใหญ่

 นายอดุลย์ ชนะบัณฑิต ประธานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านบากันใหญ่ กล่าวว่า กิจกรรมที่ทางชุมชนจัดขึ้น นอกจากประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบ้านบากันใหญ่ให้เป็นที่รู้จักแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดสตูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบให้เป็นรูปธรรม และร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสตูลรูปแบบต่างๆ
 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ชุมชนนี้เป็นครั้งแรก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นและมีความสุขมากกับการได้กินบุฟเฟต์ปูและอาหารทะเลมากมาย กลับไปก็จะบอกต่อให้เพื่อนๆ มาเที่ยวกันที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ผู้คนน่ารักและใจดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น