pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ผู้ว่า ฯ สมคิด ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ภายใต้หลักบวร : บ้าน วัด โรงเรียน


ผู้ว่าฯ สมุทรสาครนำส่วนราชการพูดคุยรับข้อมูลปัญหาตลอดจนการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในพื้นที่ ภายใต้หลักบวร : บ้าน  วัด  โรงเรียน
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562  เวลา 13.30 น. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  นำส่วนราชการ ผู้นำองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่เพื่อพบปะพูดคุยรับทราบข้อมูล สภาพปัญหา  ความต้องการ และการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว โดยนำหลักบวร บ้าน วัด โรงเรียน มาใช้ในการขับเคลื่อน
 โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านแพ้ววิทยา (ตี่ตง) ตำบลบ้านแพ้ว  เพื่อพบปะ คณะครูอาจารย์ นักเรียน เพื่อมอบนโยบายในการศึกษา โดยให้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา 4 ประการของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10  ได้แก่การมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม มีงานทำ-มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี เพื่อน้อมนำมาปฏิบัติเป็นแนวทางในการสอน ซึ่งโรงเรียนบ้านแพ้ววิทยา (ตี่ตง)  เปิดสอนมาแล้ว 70 ปี เป็นโรงเรียน 3 ภาษาได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ เปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาล ประถมศึกษา 1-6 และมัยธมศึกษา 1-6  ซึ่งมีปรัชญาการศึกษาคือ พัฒนา สามัคคี มีวินัย ใฝ่ใจเรียน มีเอกลักษณ์ โรงเรียนสามภาษา นำพาสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม น้อมนำความพอเพียง  และมีอัตลักษณ์คือ นักเรียนดี วิถีพุทธ
จากนั้น ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร พร้อมคณะเดินทางไปที่พระมหาธาตุรัตนเจดีย์ วัดธรรมจริยาภิรมย์  โดยมีพระครูสาครจริยาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดธรรมจริยาภิรมย์ ให้การต้อนรับ  ซึ่งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร พร้อมคณะได้ถวายสังฆทานและสนทนาธรรมในหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาเพื่อนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตตามวิถีชาวพุทธ และได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแพ้ว เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงิน และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางสาวทองเซียน ปานสาคร อายุ 90 ปี นางสาวเลี่ยม ปานสาคร อายุ 79 ปี นางสาวสอิ้ง ปานสาคร อายุ 74 ปี และนางสาวสละ ปานสาคร อายุ 68 ปี ทั้ง 4 คนเป็นพี่น้องกันและเป็นสาวโสดทั้งหมด
ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ดังกล่าว ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร  ได้เปิดเผยว่า  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเองมีความตั้งใจที่จะลงพื้นที่เพื่อพบปะพูดคุยรับทราบข้อมูล สภาพปัญหา  ความต้องการ และการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลในพื้นที่ให้ครบทั้ง 40 ตำบล ทั้ง 3 อำเภอ ของจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาแก้ไขปัญหา หาแนวทางการดำเนินโดยใช้การแบบบูรณการจากทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ต่อไป .....//
ขอบคุณข้อมูลข่าว/ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น