pearleus

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

โดนแล้ว 2 โรงงานยักษ์ใหญ่ สมุทรสาคร


เมื่อ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้าร่วมตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ตำบลท่าทราย โดยมีพันเอกเกรียงชัย สุวรรณทัต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสาคร (ฝ่ายทหาร) เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ วิเศษการ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัด ประมงจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด  เจ้าท่าสาขาสมุทรสาคร  ทหารจากกรมทหารสื่อสารที่ 1 (ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน)  สมาชิก อส. และรองนายก อบต.ท่าทราย ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย
  กรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปที่สภาทนายความในพระบรมราชูถัมภ์ เรื่อง โรงงานปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ ทําให้เกิดกลิ่นเหม็นอีกทั้งน้ำเป็นสีเขียวเข้ม   โรงงานส่งเสียงดังของเครื่องจักรที่ทํางานทั้งวันทั้งคืน  ซึ่งประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการได้ลงพื้นที่พร้อมคณะทํางานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เห็นว่ามีมูลความจริงตามที่ร้องขอความช่วยเหลือ   จึงขอให้หน่วยงานมีหน้าที่ดูแลในจังหวัดสมุทรสาครตรวจสอบ  และขอความกรุณาแจ้งผลการดำเนินการภายใน 15 วัน
 จากการตรวจสอบ พบว่า
    - ในส่วนของ บ.ไทยยูเนียน ไม่พบว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงลำคลอง และในส่วนของกลิ่นปลานึ่ง ได้ให้ทางโรงงานหามาตราการในการควบคุมกลิ่นไม่ให้ก่อให้เกิดความรำคาญในพื้นที่รอบโรงงาน
    - ในส่วนของ บ. ไทยรวมสิน ขณะตรวจสอบ ไม่พบว่ามีการปล่อยน้ำเสีย แต่มีท่อสีดำ ที่ยื่นออกมานอกรั่วโรงงาน ซึ่งทางโรงงานยังไม่สามารถตรวจสอบได้ จึงได้ประสาน จะร่วมกันตรวจสอบว่าเป็นท่อจากส่วนใดของโรงงาน และได้มีการแนะนำในเรื่องกลิ่นปลานึ่ง ขอให้ทาง รง.หามาตรการในการไม่ให้เกิดเหตุรำคาญ








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น