pearleus

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สืบมหาชัย รวบหนุ่มวินจยย. ฉกมือถือเด็กนักเรียน


วันที่ 16 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดย พ.ต.ท.วิรัช ผลพัฒนา สกุลชัย รอง ผกก.หน.พนักงานสอบสวน พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สว.สส. พ.ต.ต.สุขุม เพาะไธสง สวป.และเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ได้คุมตัว นายประสิทธิ์ ศรีสุดดี อายุ 42 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 45/1149 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ของเด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) ถ.นรราชอุทิศ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่ก่อเหตุและมีการแชร์ผ่าน facebook เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 15.40 น. บริเวณหน้าโรงเรียนต่อเนื่องถึงร้านสะดวกซื้อ
 โดยมี นางถาวร เทียนไพบูลย์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย พร้อมด้วย ครู ผู้ปกครอง และประชาชนให้ความสนใจมุงดูการทำแผนครั้งนี้ พร้อมมอบกระเช้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจให้กับ คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และประชาชนทั่วไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตรวจสอบภาพจากกล้อง cctv วงจรปิดของเทศบาลนครสมุทรสาคร จับภาพผู้ก่อเหตุขณะขับรถซ้อนเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน มาที่หน้าสะดวกซื้อก่อนเอาโทรศัพท์ขับหลบหนีไปตาม ถ.นรราชอุทิศ ออกซอยสุสานน่ำเก็ก ขึ้นถนนเอกชัย ไปสิ้นสุดกล้องหน้าหมู่บ้านเดอะพราว หลบหนีไป
ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองสมัทรสาคร ได้ตรวจสอบจากทะเบียนรถจักรยานยนต์คนร้ายที่ก่อเหตุจนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องแถวในซอยบางแค 1 (ซอยวัดนิมมานรดี) แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 3 กฉ 9489 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือที่ชิงทรัพย์มาจำนวน 3 เครื่อง และเสื้อวินสีส้ม เขตบางแค เบอร์ 25 พร้อมเสื้อคลุมแขนยาวที่ผู้ต้องใส่วันก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงโทรศัพท์จากเด็กนักเรียน เพื่อนำไปขายและนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยอีกว่า จากการสอบสวนพบผู้ต้องหามีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อปี พ.ศ.2561 โดยครั้งนั้นผู้ต้องหาก่อเหตุกับนักเรียนในพื้นที่กรุงมหานคร และถูกจับกุมได้โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี พ.ศ.2562 และกลับมาก่อเหตุซ้ำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนเสื้อวินจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาใส่วันก่อเหตุนั้น จากการสอบสวนพบผู้ต้องหาตั้งตัวเป็นวินจักรยายนต์เถื่อน และจะสวมเสื้อวินวิ่งตระเวนรับส่งผู้โดยสารไปเรื่อยๆ
โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะใช้วิธีข่มขู่เด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อว่าพนักงานร้านสะดวกซื้อแจ้งว่าเหยื่อไม่ยอมชำระค่าสินค้า และให้ผู้ต้องหามารับกลับไปที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อเจรจา จากนั้นจึงออกอุบายให้ฝากโทรศัพท์ไว้กับผู้ต้องหา ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงฝากถึงประชาชนทั่วไป หากผู้ใดสงสัยว่าเคยโดยผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร โทร 034-412533 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือมาดูตัวผู้ต้องหาเพื่อแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที.












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น