pearleus

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข่าวนครปฐม


ข่าว...จับสาวไทยกลืนโคเคนขนจากบราซิลข้ามชาติ
                                ตร.สระแก้วสนธิกำลังเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดและ ตกองตรวจคนเข้าเมือง รวบสาวไทยขนโคเคนจากประเทศบราซิลน้ำหนักรวมกว่า 1 กก.แบ่งเป็นก้อนขนาดย่อมกลืนลงท้อง ก่อนมาอ้วกออกบนเครื่องบิน โดยเดินทางอ้อมผ่านประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำเข้าประเทศไทย
                                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธเนศร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยนายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ พ.ต.อ.มานัต ศรีวงษา ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ท.กิตติ ประพิตรไพศาล หน.ฉก.กกล.บูรพา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว โดย พ.ต.ท.ชัชชัย ทิพยเนตร ร.ต.ท.พีรวุฒิ มบขุนทด รอง สว.กก.ตชด.12 ร.ต.ท.ธนาวัฒน์ เทิ้มแพงพันธ์ รอง สว.ร้อย ตชด.126 ทำการจับกุมตัวนางสาวรุ่งเรืองหรือวิ พิมพ์วงศ์ษา  อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 ม.8 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จว.ประจวบฯ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคเคน ลักษณะเป็นก้อนสีขาวขุ่นพันด้วยเทปใส ก้อนใหญ่จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักประมาณ 350 กรัม ก้อนเล็กจำนวน 69 ก้อน น้ำหนักประมาณ 600 กรัม โดยของกลางดังกล่าวได้ซุกซ่อนไว้ในเสื้อชั้นในและเป้ากางเกงในที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน นำเข้าและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2(โคเคน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย โดยการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณจุดตรวจ อ.05 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว
                                พล.ต.ต.ธเนศร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางไปซื้อยาเสพติด(โคเคน)จากนครลีโอเดอร์จาเนโร ประเทศบราซิล ในราคา  10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยกลืนของกลางทั้งหมดไว้ในท้องก่อนเดินทางออกนอกประเทศ จากนั้นเมื่อเดินทางถึงสนามบินเซาเปาโล ประเทศบราซิล ผู้ต้องหาได้อาเจียนยาเสพติดออกมาจำนวน 30 ก้อนเล็ก และเมื่อขึ้นเครืองบินก็ได้อาเจียนออกมาอีก 30 ก้อน จนมาถึงสนามบินสิงค์โปร์ ก็ได้อาเจียนออกมาอีก 9 ก้อน ก่อนจะนำของกลางทั้งหมดซุกไว้ในเสื้อชั้นในและเป้ากางเกงในที่สวมใส่อยู่  ก่อนจะขึ้นเครื่องบินมาลงที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แล้วนั่งแท็กซี่เข้ามาที่ปอยเปต และเข้าประเทศไทย เพื่อจะนำของกลางทั้งหมดไปส่งให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ
                                พ.ต.อ.มานัต ศรีวงษา ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจากสายลับว่าจะมีหญิงไทย ลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนดังกล่าวจึงได้จัดกำลังออกตรวจสอบภายในบริเวณตลาดเทศบาล 3 ตลาดโรงเกลือ และตลาดใกล้เคียง จนกระทั่งได้พบหญิงต้องสงสัยลักษณะตรงกับที่สายฯรายงานมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้มีท่าทีแสดงพิรุธออกมา จึงได้ให้ อส.ทพ.หญิง ไพจิตร สุดโส ทำการตรวจค้นร่างกาย จนพบของกลางดังกล่าว
                                                                                                                อรกัญญา หลิมสัมพันธ์ / รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น