pearleus

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมาสื่อมวลชลหลายแขนงร่วมทำข่าวในพิธีแถลงข่าวและพิธีเปิดงานสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์

              เป็นที่ทราบกันดีว่าอุบัติเหตุจราจรในประเทศไทย ได้คร่าชีวิตคนไทยผู้บริสุทธิ์ปีหนึ่งๆ ประมาณ 13,000 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 950,000 คน ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงผู้บาดเจ็บที่ได้กลายสภาพมาเป็นผู้พิการถาวรในเวลาต่อมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อนานหลายวัน เช่น เทศกาลปีใหม่, เทศกาลสงกรานต์ ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก
                เทศกาลสงกรานต์ ปี 2555 ที่กำลังจะเวียนมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่จะมีคนไทยเสียชีวิต และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจร ซึ่งจากสถิติเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 พบว่ามีคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรถึง 271 ราย บาดเจ็บ 3,476 ราย สาเหตุประการสำคัญเกิดจากการเมาแล้วขับ การขับรถเร็ว การไม่เคารพกฎจราจร ฯลฯ
มูลนิธิเมาไม่ขับ ในฐานะองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรเมาไม่ขับมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 โดยได้ประสานความร่วมมือกับ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด บริษัท เอพีฮอนด้า จำกัด บริษัท สยามมิชลิน จำกัด บริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน บริษัท ไทยอินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน) บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด กรมสรรพสามิต ภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐ ภาคเอกชน มีความห่วงใยต่อสถานการณ์อุบัติเหตุในเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 ที่จะถึงนี้เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมกันจัดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ขึ้น
ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว มูลนิธิเมาไม่ขับในฐานะฝ่ายอำนวยการจัดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ จึงมีหนังสือมาเพื่อขอเชิญท่านร่วมทำข่าวในพิธีแถลงข่าวและพิธีเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ ดังมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้
วันอังคารที่ 3 เมษายน 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมมูลนิธิรัฐบุรุษ ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ
พิธีแถลงข่าวโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ ประธานในพิธีแถลงข่าว พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นายดำรง พุฒตาล ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
วันที่พุธที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 14.00 น. ณ สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ
                พิธีเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ ประธานในพิธี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
วันที่พฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2555 เวลา 14.00 น. ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ
                พิธีเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ ประธานในพิธี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ในนามของมูลนิธิเมาไมขับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่านร่วมทำข่าวเผยแพร่กิจกรรมสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์ ตามวันเวลาดังกล่าว                          

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น