pearleus

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ข่าวบ้านแพ้ว

แถลงข่าวคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน



       เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้วได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายบ้านแพ้ว-สวนส้ม หมู่ 3 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงร่วมกันออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบศพนายแง้ ปุยสมุทร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 หมู่ 2 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อาชีพรับจ้างเป็นพนักงานบริษัท วีไทร์รับเบอร์ฯ ปากทางถนนบ้านแพ้ว – พระราม 2 และปล่อยเงินกู้นอกระบบตรวจสถานที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน ทะเบียน กษย 396 สมุทรสาครของผู้ตายล้มอยู่บนพื้นถนนและพบวัตถุของกลาง คือ
1.             ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก
2.             หัวกระสุนปืนทองแดง 1 หัว
3.             ถุงพลาสติกขนาดเล็กชนิดผนึกปาก บรรจุเกล็ดสีขาวขุ่น จำนวน 4 ถุง
สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 1 แห่ง บริเวณด้านหลัง 3 แห่ง จากการสอบสวน นางแสงดาว จูคลองตัน ภรรยาผู้ตาย ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันเกิดเหตุผู้ตายขี่รถ จยย. คันที่พบในที่เกิดเหตุออกจากบริษัทฯ หลังเลิกงานและมาถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถึงแก่ความตาย
        สอบสวนพยาน (ขอปิดนาม) ทราบว่าเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2554 ผู้ตายได้ทวงเงินกู้จำนวน 200,000 บาท จากนางเรียม หรือ ธิดาพร จูคลองตัน แต่นางเรียมหรือดาพรฯ ไม่มีเงินคืนให้จึงเกิดโต้เถียงกันและนายแง้ฯ ได้ทำร้ายร่างกายนางธิดาพรฯและน.ส.ปัทมา ปานเจริญ บุตรสาวของธิดาพรฯได้รับบาดเจ็บแต่มิได้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกัน หลังจากนั้นฝ่ายนายแง้ฯ ผู้ตายได้พูดจาลักษณะดูหมิ่นนายศิวะ หรือ กุ้ง ชาวนาใต้แฟน น.ส.ปัทมาฯ ว่านายกุ้งไม่สามารถทำอะไรนายแง้ฯได้ และท้าทายว่าหากนายกุ้งฯแน่จริงก็ให้เจอกับนายแง้ฯได้ นายศิวะ หรือ กุ้งฯทราบเรื่องจึงพูดกับเพื่อนๆ ว่าต้องการแก้แค้นนายแง้ฯ ต่อมานายศิวะหรือกุ้งฯ ได้ชวนนายปราโมทย์ ชมบ้านแพ้วซึ่งเป็นเพื่อนกันวางแผนใช้อาวุธปืนยิงนายแง้ฯ โดยในวันเกิดเหตุนายปราโมทย์ฯ ได้ขี่รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน ขขค 279 สมุทรสาครให้นายศิวะหรือกุ้งฯจนเสียชีวิตดังกล่าวต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดสมุทรสาครออกหมายจับนายศิวะหรือกุ้งฯและนายปราโมทย์ฯ ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนซึ่งศาลได้ออกหมายจับลำดับที่ จ.45 และ 46/2555 ตามลำดับและในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมนายศิวะฯและนายปราโมทย์ฯ ดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาดังกล่าวพร้อมยึดรถ จยย. ทะเบียน ขขค279 สมุทรสาคร ไว้เป็นของกลางในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาซึ่งจะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการพิจารณาโดยเร็วต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น