pearleus

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

สุดจะทน “โค้ชเอก” ประกาศเลิกคุม สิงห์ สมุทรสาคร เอฟซี เปรย 'มันไม่มืออาชีพ'




ในที่สุด โค้ชเอกวิศาล ไหมวิจิตร กุนซือระดับแถวหน้าวงการโต๊ะเล็กเมืองไทย ก็สุดทนประกาศลาออกจากการคุมทีม สิงห์ สมุทรสาคร เอฟซี เรียบร้อยแล้ว หลังทำหน้าที่ไป 10 แมตซ์ นำทีมชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 5 มี 9 คะแนน อยู่อันดับ 12 และ ถือเป็นโค้ชในลีกรายที่ 2 ต่อจาก ฑัตพงศ์ ธรรมรงค์รักษ์ ที่ลาออกจาก สุราษฏร์ธานี ไปก่อนหน้านี้
          โดยข่าวการเลิกทำ สิงห์ สมุทรสาคร เอฟซี ในครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก โค้ชเอกเองว่า เรื่องการลาออก คิดมานานแล้ว ตั้งแต่ทีมมีปัญหาช่วงก่อนเปิดลีก เพราะรู้สึกว่า การบริหารมันไม่ใช่มืออาชีพ และ เราเข้าไปทำงานก็ไม่ได้รับการสนับสนุนอะไรเลย มันทำงานลำบากมาก ผมอยู่ในวงการฟุตซอลมา 20 กว่าปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ทำให้รู้สึกท้อมาก แถมเหนื่อยทั้งกาย และ ใจ ที่จะต้องมาแบกรับดูแลน้อง ๆ นักเตะในทีมอีก
             ไปซ้อมกันทีต้องเสียเงิน 2-3 พันบาท เลี้ยงข้าว เลี้ยงน้ำ โดยที่สโมสรไม่เคยมาดูแลเลย ตัวเราเสียอีกที่ว่าจะออก ก็กลัวน้อง ๆ จะลำบาก ก็สู้กันมา ซ้อมบ้าง ไม่ซ้อมบ้าง ไม่เป็นไร ก็ขอว่าให้ผ่านเลกแรก แล้วค่อยว่ากันใหม่ ใช้จิตวิทยากระตุ้นให้น้อง ๆ ร่วมกันสู้ แม้จะมีปัญหาก็อย่าท้อ แต่สุดท้าย เราก็ไม่ไหวจริง ๆ เพราะเหมือนสู้แบบโดดเดี่ยว และ ไม่รู้ว่าจะเจออะไรอีก
ก็คิดว่าขอลาออกดีกว่า เพราะเราก็แบกช่วยทีมมาหนักเกินไปแล้ว ประคองช่วยมาตลอด หวังให้ดีที่สุด ก็ได้เท่านี้ นี่ถ้าวันที่ 15 ก.ย. เงินเดือนนักเตะไม่ออกอีก ก็คงกระทบกับเกมนัดต่อไปแน่ ซึ่งผมก็ไม่ไหวที่จะเคลียร์ให้ เพราะผู้บริหารไม่ลงมาดูปัญหาเลย
ตอนนี้ก็ขอไปพักก่อนดีกว่า เพราะเหนื่อย และ ท้อมาก ส่วนทางสโมสรเขาจะเอาใครเข้ามาก็เรื่องของเขา ผมโทรแจ้งไปแล้ว แต่ก็นิ่งไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าคงให้ทางสตาฟฟ์ดูแลกันไปก่อน ซึ่งก็มี ฮัสซัน ที่ช่วยอยู่ คิดว่าคงจะประคองกันไปจนจบเลกแรก
สำหรับ โค้ชเอกวิศาล ไหมวิจิตร เป็นโค้ชระดับเลเวล 3 วัย 50 ปี เป็นโค้ชฟุตซอลระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่อยู่ในวงการมา 20 กว่าปี ผ่านการคุมทีมมาหลายสโมสร ไม่ว่า พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, สุราษฏร์ธานี, การท่าเรือ, แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี, แคท เอฟซี, กรมทางหลวง รวมทั้ง ผ่านการคุมทีมชาติชุดแชมป์อาเซียน และ เป็นผู้ช่วย ปูลปิส อีกหลายสมัย รวมถึง คุมทีมชาติหูหนวกด้วย

ขอขอบคุณ ข่าวและภาพจากเพจ Futsal Thailand


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น