pearleus

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

รมช.แรงงานลงพื้นที่สค. มอบหนังสือผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

 

            เมื่อวันที่  21 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น. ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสาครศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายชาคริตย์ เดขา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์รองปลัดกระทรวงแรงงาน  ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มอบหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ และหนังสือผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ การันตีความสามารถ รับค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ หนุนระบบเศรษฐกิจของประเทศ

โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.เขต 3 สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ , หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับ

 ทั้งนี้ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวว่าจากการที่ได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้ขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงแรงงาน เพื่อยกระดับจากกระทรวงด้านสังคมสู่กระทรวงด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวจึงให้ความสำคัญของการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อรับอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ ซึ่งเป็นนโยบายการพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้แนวคิด สร้าง ยก ให้ รวมไทยสร้างชาติ”  และในวันนี้ตนเองมีโอกาสมามอบหนังสือให้แก่ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และมอบหนังสือให้แก่ผู้ผ่านการประเมินรับรองความรู้ความสามารถ ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ซึ่งผู้ประกอบอาชีพด้านช่างไฟฟ้า ต้องเป็นผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถทำงานด้านนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองดังกล่าว  เป็นหลักฐานการันตีให้กับแรงงานไทยว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะฝีมือได้มาตรฐาน สร้างความมั่นใจแก่ผู้รับบริการว่าจะได้รับบริการที่ดีเหมาะสมกับค่าจ้างที่ต้องจ่ายไป

นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้แก่สถานประกอบกิจการที่สนับสนุนการพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่ลูกจ้างของตนเองเกินกว่าร้อยละ 70 จำนวน 1 แห่ง ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานประกอบกิจการดีเด่น ที่คัดเลือกโดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 8 แห่ง และมอบป้าย มุมนมแม่ให้แก่สถานประกอบกิจการที่จัดให้มีสวัสดิการแก่พนักงานของบริษัท อีกจำนวน 6 แห่ง พร้อมกันยังได้เยี่ยมชม ห้องปฏิบัติการการฝึกอบรม Automation การสาธิตการฝึกอาชีพ การปักผ้าสไบมอญ  ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้รับงานไปที่บ้าน ผ้ามัดย้อมบ้านโคกขาม  การสานกระเป๋าและตะกร้าด้วยเส้นพลาสติก โดยกลุ่มผู้สูงอายุ รวมถึงการจัดสาธิต มุมนมแม่และมุมตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชนผู้มาร่วมงาน

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น