pearleus

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

อบจ.สค. เล็งสร้างทางต่างระดับข้ามแยกบางปลา

 

             

            เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 17 กันยายน 2563 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร  นายบรรยงค์ ยอดแก้ว หมวดทางหลวงเศรษฐกิจ พร้อมด้วย ที่ปรึกษาฯและเลขานุการ นายก อบจ.สมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ถนนเศรษฐกิจ 1 บริเวณสามแยกบางปลา ต.นาดี เพื่อตรวจสอบสภาพการจราจร ตามข้อร้องเรียนของประชาชน กรณีการจราจรมีความติดขัดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น

        การลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อดูความเป็นไปได้ในการแก้ปัญหารถติด โดยทางอบจ.มองว่าจะยื่นเรื่องและของบประมาณที่จะสร้างเป็นทางยกระดับให้เชื่อมต่อจากทางด่วนของถนนพระรามสองแยกออกมาทางคลองครุและข้ามแยกบางปลาไป เพื่อแก้ปัญหาการจราจรด้านล่าง หรือ อาจทำเป็นสะพานข้ามแยกต่างหากเพื่อไม่ให้เกี่ยวกันกับทางด่วนของถนนพระรามสอง และอีกหนึ่งแนวคิดก็คือ การทำอุโมงค์ลอดด้านล่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องให้กรมทางหลวงมาสำรวจออกแบบ เพื่อหาความเป็นไปได้ หากแบบไหนทำได้แบบไม่ติดขัดก็จะทำแบบนั้น เพื่อให้โครงการเดินหน้าเร็วที่สุด

        สำหรับปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณนี้ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน ได้เสนอเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ต่ออธิบดีกรมทางหลวงไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้เป็นการลงพื้นที่พร้อมกับหมวดทางหลวงเศรษฐกิจ เพื่อมาประเมินความเป็นไปได้ของโครงการ ส่วนสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด มาจากหลายปัจจัย ทั้งจำนวนรถที่มีมากขึ้นทุกวัน ความแคบของถนน การมีจุดกลับรถกลางถนนหลายจุด รวมไปถึงจำนวนไฟจราจรที่มีหลายจุด






 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น