pearleus

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

ลูกหนัง ร.รพันท้ายนรสิงห์วิทยา พ่าย อดเลื่อนชั้นเตะถ้วย ก. ปีหน้า



                ผลพวงจากปัญหาที่โรงเรียนจากกรณีที่นักฟุตบอลโรงเรียนรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ. ส่งผลให้ทีมลูกหนัง "พันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร" สภาพไม่พร้อม ล่าสุดรุ่น 16 ปี แพ้จุดโทษ พิชญบัณฑิต จ.หนองบัวลำภู 4-5 อดเลื่อนชั้นไปเล่นถ้วย ก. ปีหน้า
               ขณะที่ ฟุตบอลนักเรียน กรมพลศึกษา รุ่น 16 ปี ประเภท ข. รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ธัญบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.63 โดยเกมที่ โรงเรียนพิชญบัณฑิต จ.หนองบัวลำภู เฉือนชนะจุดโทษ โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร 5-4 โดยเสมอในเวลา 1-1 ส่งผลให้ โรงเรียนพิชญบัณฑิต จ.หนองบัวลำภู สร้างประวัติศาสตร์ของโรงเรียน ผ่านไปเล่นในประเภท ก. ปีหน้าทันที ส่วน โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร ยังอกหักในเกมชี้ชะตา
ทีมฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร เจอช่วงเวลาแห่งอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ ทั้ง รุ่น 18 ปี ที่ตกชั้นจากถ้วย ก. ลงไปถ้วย ข. , นักฟุตบอลโรงเรียนโดนคำสั่งจาก ผอ. ให้ออกจากโรงเรียนเนื่องจากโควิด-19 ต้องไปนอนที่วัด , โดนยึดรถรับส่งจากปัญหาเรื่อง พ.ร.บ. ล่าสุด รุ่น 16 ปี อดเลื่อนชั้นไปเล่นถ้วย ก. เพราะแพ้จุดโทษนัดชี้ชะตา
ด้าน นิรุจน์ ขำนุรักษ์ ตัวแทนผู้ปกครองนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร เผยกับทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน เกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นว่า               
"เบื้องต้นเท่าที่ผ่านมาอย่างที่ทราบๆกันนะครับว่า ตั้งแต่เปลี่ยนแปลงผู้บริหารของโรงเรียนมา การดำเนินงานในเรื่องของกีฬาเกิดการสะดุดหกล้มกันมาโดยตลอด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นประมาณ 8 ปีที่แล้ว เราช่วยกันพัฒนาด้านการกีฬาและด้านฟุตบอลมาอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง"
             "พอเปลี่ยนคนใหม่เข้ามา ทุกๆเรื่องเราสะดุดหมด เข้าใจว่าท่านไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้ ไม่ได้สนับสนุนส่งเสริมในเรื่องนี้ มันก็เลยทำให้การกีฬาที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของโรงเรียนนี้ ก็ได้รับการกระทบกระเทือน แม้กระทั่งเรื่องการเรียนการสอนของเด็กๆที่เด็กๆทุกคนก็เหมือนจะยอมกันไม่ได้ จนต้องถึงขั้นต้องเดินไปเรียนและได้มีการประท้วงขับไล่ ผอ.กันไปแล้ว"
               "โดยวันอังคารที่ 8 ก.ย.63 ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครรับอาสาเป็นเจ้าภาพที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ เราขอวิงวอนให้ท่านผู้ใหญ่ในจังหวัดที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าผู้อำนวยการเขตการศึกษาที่มีหน้าที่โดยตรงกับการเปลี่ยนแปลง ท่านศึกษาธิการจังหวัด รวมถึงทุกๆฝ่ายนะครับช่วยกัน พิจารณาในเรื่องนี้มันมีปัญหาอย่างไร และควรจะแก้ไขอย่างไร เพื่อให้มันเข้าที่เข้าทาง ให้สมดั่งปณิธารของผู้ว่าฯที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหานี้โดยตรง"
               "ผมเข้าใจว่าถ้าทุกท่านเข้าใจว่าที่ผ่านมามันมีปัญหาอยู่แล้วจริงๆ และมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหา ผมเชื่อว่าทุกๆคน ทุกๆฝ่ายที่เป็นผู้ใหญ่ในจังหวัดนี้ก็ต้องเสียสละ ช่วยกันขยับสับเปลี่ยน ให้ทุกอย่างมันเข้าที่เข้าทางด้วยความราบรื่น ปกติจังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่น่ารัก และที่ผ่านมาอยู่กันมาด้วยความราบรื่น เราไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้ทำให้จังหวัดเราเสียหน้าเสียตา ก็ขอกราบวิงวอนจากผู้ใหญ่ทุกๆฝ่ายตัดสินใจในวันที่ 8 ก.ย.63 ครับ"
                  ด้าน นวลฉวี ขำนุรักษ์ อีกหนึ่งตัวแทนผู้ปกครอง นักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร ก็ได้เสริมว่า "ตอนนี้นักฟุตบอลมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ เช่นการเดินทางมาแข่งที่กรุงเทพ ในทุกๆรุ่น ผอ.ไม่เคยที่จะมาให้กำลังใจ ปกติโรงเรียนอื่นที่เห็นก็จะมี ผอ.มาให้กำลังใจเด็กก่อนแข่ง แต่ ผอ.ท่านนี้ไม่เคยมาเลย รวมถึงเรื่องอื่นๆด้วย ส่วนตัวก็อยากที่จะให้มีการเปลี่ยน ผอ.ค่ะ วอนผู้ใหญ่น่าจะเห็นใจผู้ปกครอง หรือเห็นใจเด็กๆบ้าง"
                  "การเดินทางที่สนามคลอง6ในครั้งนี้ ก็ช่วยๆกันไปกับผู้ปกครองอื่นๆ เรามีรถตู้ของโครงการ 1 คัน ส่วนที่เหลือผู้ปกครองก็ช่วยๆกันมา แบ่งๆกันมา
                 ทั้งนี้ยังมีมุมมองของผู้ปกครองนักกีฬารายอื่นๆบอกถึงปัญหาที่นักกีฬาต้องไปอยู่ที่วัดแทนที่จะอยู่ที่โรงเรียนเหมือนเดิม ซึ่งมองว่าเรื่องการกินการนอน มันไม่ได้ระบบอยู่แล้ว คือมันไม่สะดวกเลย ทุกอย่างเลย เรื่องการเดินทาง การซ้อม เพราะสนามเราอยู่ที่โรงเรียน เรื่องการกินก็เช่นกัน มันไม่เหมือนตอนที่อยู่ที่โรงเรียน รวมถึงเรื่องฟิตเนตต่างๆก็อยู่ที่โรงเรียนทั้งหมด มันไม่ได้อยู่ที่วัด ผลกระทบคือโดนเต็มๆ
-ขณะทีมงานผู้ฝึกสอนของโรงเรียน อย่าง "โค้ชมิ๊กซ์"ชวนันท์ แดงเจริญ ผู้อำนวยการ MJ ACADEMY ในฐานะผู้ฝึกสอนฯ เผยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า "จริงๆก็เกิดปัญหาขึ้นในหลายๆด้าน ตั้งแต่การเตรียมทีมก็เรียกได้ว่าแทบจะเข้าหลังสุดของทุกโรงเรียน เราเกิดปัญหาเรื่องของโรงเรียน ทำให้การเตรียมทีมของเราค่อนข้างจะสั้นมาก ซึ่งการที่เด็กมาได้ถึงจุดนี้ถือว่ามาได้ไกลมากๆแล้ว"
-"น้องๆเราสู้เต็มที่แล้ว เพราะมันมีปัญหาและอุปสรรคในหลายๆด้าน ทั้งเรื่องที่พัก , ที่นอน , การเดินทางไปเรียน ซึ่งเราก็ทำเต็มที่แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้เลื่อนชั้นไปเล่นในถ้วย ก. ก็ตาม"
-ด้าน "มาสเซอร์จิ๋ว"สมพร แดงเจริญ ประธานโครงการ MJ ACADEMY ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา เผยว่า "ปัญหาของเรื่องนี้มันเกิดขึ้นมานานแล้วร่วมๆ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จากวิกฤตของโรงเรียนจากผู้บริหารยังไม่เข้าถึงกีฬาฟุตบอลเท่าที่ควรซึ่งก็สร้างปัญหาให้เราอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง , การหลับนอนของเด็ก การฝึกซ้อม มันเป็นปัญหาหมด"
-"ผมเห็นข่าวที่เด็กเขาทนไม่ไหว ต้องเดินทางประท้วง เห็นแล้วก็อดสงสารเด็กไม่ได้ ผมเองก็อยากจะวิงวอนให้เข้าใจว่า ผมทำเพื่อเด็ก ผมไม่ได้มาหากินกับเด็ก เราทำเพื่อเด็ก เราทำเพื่อจังหวัด เราทำเพื่ออนาคตของเด็กจริงๆครับ"
-ส่วน "อัลเฟรด"เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยที่เข้ามาทำหน้าที่ประธานเทคนิคทีมฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา เผยว่า "จริงๆผมก็ชื่นชมเด็กชุดนี้นะครับ เพราะว่าโดยคุณภาพของนักฟุตบอลที่มา ผมก็คิดว่าไปไกลที่สุดแล้วครับ แม้ว่าเราจะโชคไม่ดีในเกมชี้ชะตาที่จะลุ้นเลื่อนชั้นไปเล่นถ้วย ก. ในรุ่น 16 ปี เรามีโอกาสที่จะจบเป็นผู้ชนะ"
-"ตรงนี้ผมก็คิดว่าอาจจะเป็นประสบการณ์หลายอย่างสำหรับเด็ก ที่อาจจะโดนกดดันในหลายๆด้านเหลือเกิน ทั้งสภาวะที่กินอยู่ การฝึกซ้อมที่เรียกได้ว่า 1 อาทิตย์ก่อนจะแข่ง เราไม่มีสนามที่จะซ้อมเลย ดังนั้นมันก็เลยทำให้อาจะมีหลายสถานการณ์ที่ทำให้มันไม่ประสบความสำเร็จ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคต ถ้าตรงนี้ผ่านไป ผมว่าทีมเราคงจะแข็งแกร่ง ปีหน้าคงจะขึ้นได้ ไม่มีปัญหาครับ"

ข้อมูลจากเพจ  Siamsport FootballSiam


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น