pearleus

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

สมุทรสาครเปิดอบรม"ความปลอดภัยและชีวอนามัย


     เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ 2553 ณ ห้องประชุมโชติกา ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรัลเพลส สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ"ความปลอดภัยอาชีวอนามัยของจังหวัดสมุทรสาคร" โดยมี นางสุวดี ทวีสุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาครให้การต้อนรับ อีกทั้งยังมีสถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการ
     เนื่องด้วยสถิติการประสบอันตรายของจังหวัดสมุทรสาครยังมีอัตราที่สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ จังหวัดสมุทรสาครโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้มอบหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาครจัดทำโครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของจังหวัดสมุทรสาครขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการประสบอันตรายจากการทํางานในสถานประกอบกิจการต่างๆ ของปี พ.ศ.2563 ให้ลดลงอย่างน้อย ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2562 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาครจึงจัดทำโครงการขึ้นและเชิญสถานประกอบกิจการที่มีจำนวนการประสบอันตรายสูง เข้าร่วมโครงการ
     วัตถุประสงค์ของโครงการ ลดอัตราประสบอันตรายจากการทำงานของจังหวัดสมุทรสาครในปี พ.ศ.2563 ลงร้อยละ 5 เมื่อเทียบเท่ากับปี 2562 สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการมีอัตราประสบอันตรายลดลง สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการสามารถวิเคราะห์และลำดับสาเหตุของการเกิดการบาดเจ็บจากการทำงานได้และดำเนินการปรับปรุงแก้ไขสาเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดประสบอันตรายซ้ำอีก สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการสามารถเป็นต้นแบบให้สถานประกอบกิจการที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ในการแก้ไขและลดการประสบอันตรายจากการทำงานได้















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น