pearleus

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

มท.สั่งผู้ว่าฯ ตรวจเข้มการจำหน่ายหน้ากากอนามัยของร้านค้า



     วันที่ 4 มี.ค.63 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการตรวจสอบและควบคุมดูแลเพื่อป้องกันการกำหนดราคาซื้อ ราคาจำหน่าย หรือการกำหนดเงื่อนไขและวิธีปฏิบัติทางการค้าอันไม่เป็นธรรมของหน้ากากอนามัยในพื้นที่จังหวัด
     นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวว่า เนื่องจากในปัจจุบันปรากฏว่า สถานการณ์การระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ส่งผลต่อความต้องการหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนมีหน้ากากอนามัยไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งทราบว่าขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการจัดสรรหน้ากากอนามัยให้กับร้านค้าในพื้นที่แล้ว
     นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการตรวจสอบและควบคุมดูแลการจำหน่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย จึงได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พาณิชย์จังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และนายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมกันตรวจสอบว่ามีร้านค้าตามเป้าหมายในการรับหน้ากากอนามัยของกระทรวงพาณิชย์ในพื้นที่จังหวัดจำนวนกี่แห่ง และร้านค้าแต่ละแห่งได้รับหน้ากากอนามัยจากกระทรวงพาณิชย์ไปจำนวนเท่าใด รวมทั้งให้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร้านว่ามีจำนวนหน้ากากอนามัยวางจำหน่ายจำนวนเท่าใด และจำหน่ายเกินราคาที่กำหนดหรือไม่ โดยให้ดำเนินการสุ่มตรวจครั้งแรกภายในวันนี้
     นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทย มีความห่วงใยในสุขภาพและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนและติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นร้านค้ากักตุนหน้ากากอนามัย หรือจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา สามารถแจ้งเบาะแสทางสายด่วนกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โทร. 1569 ได้ทันที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น