pearleus

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

โรงเรียนวัดดอนเสาเกียด นครปฐม จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา


วันที่ 14 มีนาคม 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา ณ โรงเรียนวัดดอนเสาเกียด (ประชานุกูล) ตำบลบางแขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยมีนายอภินันท์ จันทรังษี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนายจำลอง สิงโตงาม อดีตรองอธิบดีกรม ประชาสัมพันธ์ นายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ สมาชิกวุฒิสภา ตลอดจนัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ผู้นำท้องถิ่น บริษัท ห้างร้านต่างๆ ประชาชนในพื้นที่ตำบลบางแขมและตำบลใกล้เคียง ร่วมพิธีทอดผ้าป่าเป็นจำนวนมาก
นายจำลอง สิงโตงาม อดีตรองอธิบดีกรม ประชาสัมพันธ์ ในฐานะประธานชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดดอนเสาเกียดกล่าวว่า พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาในครั้งนี้ ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดดอนเสาเกียด คณะกรรมการสถานศึกษา มูลนิธิโรงเรียนวัดดอนเสาเกียด ผู้ปกครองและคณะครูโรงเรียนวัดดอนเสาเกียด ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อนำรายได้ปรับปรุงห้องเรียน ก่อสร้างรั้ว ประตูทางเข้า และพัฒนาภูมิทัศน์ของโรงเรียน ซึ่งในวันนี้มียอดบริจาคในการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา รวมทั้งสิ้น 506,130 บาท นอกจากนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ เพื่อเผยแพร่ผลการจัดการศึกษาของโรงเรียนสู่ชุมชน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มุ่งเน้นให้จัดการศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ประกอบด้วย ผลงานด้านบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านคุณภาพผู้เรียน และการแสดงความสามารถพิเศษของนักเรียนอีกด้วย
ด้าน ดร.สุทธิวัฒน์ มากมี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนเสาเกียด กล่าวว่า โรงเรียนวัดดอนเสาเกียด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2500 ปัจจุบันมีนักเรียน จำนวน 80 คน มีผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 9 คน เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่บริหารจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ DLTV อย่างเต็มรูปแบบ โดยที่ผ่านมาได้รับรางวัลระดับชาติ โรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยี DLTV รางวัลผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศด้วยเทคโนโลยี DLTV ตั้งแต่ปี 2559-2561 ต่อเนื่องทุกปี อีกทั้งได้รับรางวัลโรงเรียนที่มีผลการทดสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและอยู่ในลำดับที่ 8 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 นอกจากนี้โรงเรียนยังได้รับรางวัลต่างๆ จากการเข้าร่วมแข่งขันความสามารถทางวิชาการ ศิลปหัตถกรรม และเทคโนโลยี ทั้งในระดับจังหวัดและดับชาติ อีกเป็นจำนวนมาก









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น