pearleus

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ตรวจสำนักนายก ฯ ลงพื้นที่นครปฐมติดตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ 2562-2563


    

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนครปฐม พร้อมตรวจติดตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2562-2563 โครงการเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัดนครปฐม
วันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 2 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนครปฐม เพื่อพิจารณาการจัดทำแผนใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2563 ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด อีกทั้งให้คณะกรรมการฯ ในด้านต่างๆ ได้รับทราบแนวทางการปฏิบัติภารกิจตามอำนาจหน้าที่ ในการสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2562 และ 2563 อีกทั้งโครงการเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัด พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าวมาให้ข้อมูลผลการดำเนินโครงการ เพื่อให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนครปฐม ได้รับทราบและนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาสอดส่องการดำเนินโครงการตามภารกิจและอำนาจหน้าที่ต่อไป
โอกาสนี้ นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 2 พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่หมู่ 3 ตำบลคลองจินดา อำเภอสามพราน เพื่อตรวจติดตามโครงการสร้างขยายไหล่ทางฝังท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพักคอนกรีตเสริมเหล็ก โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2562 ระทาง 0.200 กิโลเมตร งบประมาณ 1,178,000 บาท ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ปัจจุบันพบปัญหาดินทรุดตัว แต่เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในช่วงประกันสัญญาจากผู้รับจ้าง จึงได้มอบหมายทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองจินดาและอำเภอสามพราน ประสานผู้รับจ้างมาดำเนินการแก้ไขต่อไป
จากนั้นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 2 พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่หมู่ 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล เพื่อตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งคอนกรีตเสริมเหล็กคลองมหาสวัสดิ์ - คลองทวีวัฒนา โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2562 งบประมาณ 14,025,000 บาท ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2563 หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลลานตากฟ้า อำเภอนครชัยศรี เพื่อสำรวจสภาพปัญหาและความต้องการขององค์การบริหารส่วนตำบลลานตากฟ้า หลังจากเสนอของบประมาณก่อสร้างหอส่งน้ำ เนื่องจากหอส่งน้ำเดิม มีสภาพทรุดโทรมและเป็นสนิม จึงมีความต้องการหอส่งน้ำแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหอส่งน้ำแบบโครงสร้างเหล็ก ซึ่งจะได้ดำเนินการพิจารณาและอนุมัติงบประมาณตามขั้นตอนต่อไป






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น